Thầy Park đang để mắt tới một số cầu thủ Việt kiều

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF vừa cho biết: “Thời gian qua, VFF nắm được thông tin đại diện của một số câu lạc bộ (CLB) ở châu Âu bày tỏ ý muốn có được sự phục vụ của một số tuyển thủ Việt Nam, cũng như việc một số cầu thủ Việt kiều ngỏ ý muốn góp sức cống hiến, phục vụ đội tuyển Việt Nam.
VFF cũng đang lên kế hoạch để làm điều này. Có thể đích thân huấn luyện viên (HLV) trưởng và các trợ lý sẽ trực tiếp có mặt tại các trận đấu của các cầu thủ đó để đánh giá năng lực, qua đó đưa ra quyết định có đưa họ về hay không”.
Trước sự mong muốn được phục vụ cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam của một số cầu thủ Việt kiều, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho rằng: “Việc mời gọi các cầu thủ Việt kiều không đơn giản như người hâm mộ nghĩ. Chúng ta cần lưu ý rằng các cầu thủ Việt kiều cần thời gian để thích ứng, làm quen với bóng đá Việt Nam. Chưa kể bản thân những người đại diện, người giới thiệu các cầu thủ Việt kiều còn chưa biết rõ được rằng, những cầu thủ chơi bóng ở môi trường châu Âu có thực sự phù hợp với lối đá của đội tuyển Việt Nam hay không. Chính vì thế chúng tôi mới phải lên kế hoạch để chọn lọc, sàng lọc những cái tên phù hợp”.
Martin Lò từng thi đấu ở giải bóng đá nhà nghề Australia, trong màu áo Western Sydney. Ảnh: Goal.
Được biết HLV Park Hang-seo và các trợ lý đã xem trận đấu ở giải hạng Nhất 2019 giữa Phố Hiến và XSKT Cần Thơ. Đội bóng Phố Hiến mùa giải này có sự phục vụ của cầu thủ Việt kiều Martin Lò khá nổi bật. Cũng không loại trừ trong thời gian tới, thầy Park và các trợ lý sẽ sang châu Âu, để “tận mục sở thị” một số cầu thủ Việt kiều như tiền đạo Alexander Đặng (thi đấu tại Na Uy), hậu vệ Jason Quang Vinh Pendant (chơi bóng ở Ligue 2) và thủ môn Filip Nguyễn (thi đấu tại Cộng hòa Séc)…
Trong trường hợp thầy Park chấm được cầu thủ Việt kiều nào, thì cầu thủ đó phải mang quốc tịch Việt Nam mới có thể đại diện cho đội tuyển. Cầu thủ đó phải chưa từng thi đấu cho các cấp độ đội tuyển trẻ của quốc gia khác. Đây là vấn đề hết sức nhạy cảm, không hề đơn giản.
Minh Nhật (QĐND)

Có thể bạn quan tâm