Công Phượng sẽ vượt qua áp lực tâm lý để tỏa sáng ở K-League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nguyễn Công Phượng sau lần ra mắt trọn vẹn 90 phút trong màu áo CLB Incheon United ở vòng 5 thuộc giải hàng đầu Hàn Quốc (K-League) đã được báo giới nước này  có một đánh giá khá tích cực và kỳ vọng chân sút của tuyển Việt Nam (VN) sẽ tỏa sáng trong những trận đấu tới.
Công Phượng đặt quyết thể hiện mình ở K-League.
Công Phượng đặt quyết thể hiện mình ở K-League.
Công Phượng đã có màn ra mắt khán giả CLB Incheon United ở vòng 5 K-League khi được tung vào sân từ đầu trận và chơi trọn 90 phút. Tuy nhiên, chân sút của tuyển Việt Nam (VN) đã không có nhiều cơ hội để lại nhiều dấu ấn trong trận đấu mà đội nhà hoàn toàn lép vế trước vị khách Daegu FC, trước khi nhận thất bại 0-3.
Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của CLB Incheon United ở K-League (giải có 12 CLB tranh tài) và đẩy đội bóng này xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng với 4 điểm. Tuy nhiên, dù không thể hiện được nhiều ở trận đấu trên nhưng báo giới Hàn Quốc vẫn có những bình luận đánh giá khá tích cực về Công Phượng.
Công Phượng được báo giới Hàn Quốc kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở thời gian tới.
Công Phượng được báo giới Hàn Quốc kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở thời gian tới.
Theo nhận định của truyền thông Hàn Quốc, Công Phượng đã chịu áp lực rất nặng nề trong lần được HLV Joren Andersen tung vào sân ngay từ đầu. Theo đó, trước trận đấu, Công Phượng liên tục thể hiện việc bị tâm lý khi từ chối phỏng vấn các kênh truyền hình, mà theo chân sút này là vì muốn tránh bị xao lãng trong lúc đang tập trung suy nghĩ cho trận đấu.
“Áp lực rất lớn đối với Công Phượng là vì tâm thế và vị trí của anh. Anh ấy là một ngôi sao của bóng đá VN trong quãng thời gian thành công vừa qua; tài khoản Facebook cá nhân nổi tiếng đạt mức 2,22 triệu người theo dõi, nên tất cả mọi động thái của Công Phượng tại K-League đều được quan tâm và mang theo một kỳ vọng lớn từ người hâm mộ VN. Đó là một thử thách rất lớn cho cá nhân anh nên Công Phượng có thể bị gánh nặng tâm lý mỗi khi được vào sân”, tờ Seoul Sports viết.
Ở trận này, Công Phượng chơi ở cặp tiền đạo với trung phong Stefan Mugosa. Ngay ở đầu trận, chân sút của tuyển VN đã để lại dấu ấn khi thể hiện sức mạnh trong một pha đi bóng, trước khi có đường chuyền kiến tạo cho Mugosa nhưng không thể làm nên bàn thắng. Dẫu vậy, kể từ đó, Công Phượng đã không có cơ hội nào để thực hiện các pha dứt điểm khi CLB Incheon United bị đối thủ ép sân liên tục. “Thật tiếc khi anh ấy (Công Phượng) không thể thực hiện được cú dứt điểm nào nhưng đã có màn ra mắt ở đầu trận rất ấn tượng”, báo giới Hàn Quốc nhìn nhận.
HLV Andersen (trái) đang chịu áp lực chỉ trích sau khi Incheon thua trận thứ 3 liên tiếp.
HLV Andersen (trái) đang chịu áp lực chỉ trích sau khi Incheon thua trận thứ 3 liên tiếp.
Sau trận đấu, dù đội nhà thua trận và đối mặt với nguy cơ bị sa thải nhưng HLV Andersen vẫn dành những lời khen cho màn ra mắt Công Phượng, bất chấp tiền đạo này không tung pha dứt điểm nào về phía khung thành của Daegu FC. Bản thân HLV Andersen có thể hiểu điều này khi CLB Incheon United không thể triển khai lối chơi vì vắng quá nhiều trụ cột do chấn thương như Nam Jae-jae, Moon Chang-jin, Lee Jae-sung và Kim Jin-ya, trong khi Mugosa cũng không thể đạt được phong độ cao nhất khi đang gặp rắc rối với vấn đề tương tự.
Về phía Công Phượng, sau màn thể hiện không mỹ mãn, tiền đạo của tuyển VN vẫn đặt quyết tâm: “Điều đó không dễ dàng trong lần đầu tiên tôi được ra sân chơi từ đầu. Tôi đã thực hiện rất nhiều đường chuyền nhưng không có đủ không gian để tung những cú sút. Tôi sẽ cố gắng thể hiện nhiều hơn và tốt hơn trong thời gian tới”.
Tây Nguyên (Thanhnien)

Có thể bạn quan tâm