Thắng bại trận Indonesia và chiếc vé đi tiếp của U23 VN

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau chiến thắng 6-0 trước Brunei, U23 Việt Nam đang đứng đầu bảng đấu nhưng sẽ còn rất nhiều rủi ro khi hai trận đấu trước mắt rất khó khăn.
Trong ngày ra quân, U23 Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng trước U23 Brunei. Chúng ta đang tạm đứng đầu bảng K của vòng loại U23 châu Á với 3 điểm và hiệu số +6. Dù chúng ta đứng trên Thái Lan nhưng "voi chiến" mới là đội giành ưu thế.
U23 Thái Lan vừa thắng U23 Indonesia với tỉ số 4-0. Trước mắt, họ sẽ chỉ còn trận đấu với U23 Việt Nam là khó khăn, còn gần như chắc chắn cầm chắc 3 điểm trong trận gặp U23 Brunei.
Vì thế, nhiệm vụ trước mắt của U23 Việt Nam vẫn là rất khó khăn. Nếu muốn chắc chắn ngôi nhất bảng và tấm vé đi tiếp, U23 Việt Nam cần thắng tiếp 2 trận còn lại trước cả Indonesia và Thái Lan, như vậy sẽ có 9 điểm tuyệt đối và không đội nào có thể hơn điểm chúng ta trong bảng đấu này.
Một trường hợp khác, U23 Việt Nam hòa với U23 Indonesia nhưng thắng Thái Lan, chúng ta vẫn có thể dẫn đầu bảng đấu và có quyền tự quyết. Nếu chúng ta thua Indonesia và thắng Thái Lan, bảng đấu sẽ là cuộc đua công bằng và cả 3 đội đều phải so sánh hiệu số bàn thắng bại và các chỉ số phụ khác với nhau. Tuy nhiên, với hiệu số hiện tại, Thái Lan đang là đội có ưu thế nhất.
 
U23 Việt Nam đã có trận thắng tưng bừng và dễ dàng trước U23 Brunei
Còn trong những trường hợp còn lại, U23 Việt Nam đều không thể tự quyết được số phận của mình. Thắng Indonesia và hòa Thái Lan, chúng ta vẫn phải so sánh hiệu số thắng bại với Thái Lan để quyết ngôi đầu. Trường hợp thắng Indonesia nhưng thua Thái Lan, chúng ta đứng thứ 2 bảng đấu và phải so sánh hiệu số với 10 đội nhì bảng còn lại để giành 5 vé đi tiếp.
Còn nếu chỉ có 2 trận hòa, gần như U23 Việt Nam, đương kim Á quân, sẽ phải chia tay Vòng chung kết U23 Châu Á 2020.
Dự kiến, trận đấu trước U23 Indonesia, đội bóng của chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn. Trận thua muối mặt trước Thái Lan khiến người hâm mộ Indonesia đã thực sự nổi giận. Nếu không thể thắng hai trận đấu còn lại, HLV trưởng của đội bóng này rất khó tại vị. Đặc biệt trong bối cảnh U22 Indonesia vừa vô địch U22 Đông Nam Á, sự kỳ vọng dành cho đội bóng này là rất lớn.
Ngoài ra, các cầu thủ Indonesia sẽ có lợi thế tâm lý tốt hơn khi cách đây chưa đến 2 tháng, U22 nước này đã đánh bại U22 Việt Nam tại trận bán kết và sau đó lên ngôi vô địch như đã nói trên.
 
U23 Việt Nam đang thể hiện một bộ mặt mới khiến các cầu thủ Indonesia rất e ngại
Tuy nhiên, như phân tích của báo chí Indonesia, đội bóng của quốc gia này phải có quyết tâm rất cao mới hi vọng có thể chiến thắng được Việt Nam. Nhà báo Rafif Rahedian của tờ Indosport cho rằng sức mạnh của Việt Nam là vượt trội so với đội bóng xứ vạn đảo:
"Lúc này, nếu hai đội gặp nhau ở một giải đấu chính thức, Việt Nam có thể hủy diệt Indonesia. Lý do là chất lượng đội hình của Rồng Vàng vượt trội so với Tim Garuda (biệt danh ĐT Indonesia). Trên BXH FIFA, Việt Nam có vị trí thứ 99 đầy mơ ước, ngược lại Indonesia đang chật vật với thứ hạng 159" - Rahedian cho biết.
"U23 Indonesia chắc chắn cảm thấy nguy hiểm thực sự khi chạm trán U23 Việt Nam. Trong thời gian qua, Việt Nam luôn có những màn thể hiện xuất sắc, đặc biệt là giành vị trí Á quân ở VCK U23 châu Á năm ngoái. Đó là thành tựu tuyệt vời với bóng đá ĐNA."
Cuối cùng, cây bút Rahedian nhấn mạnh: "Thành tích của bóng đá Việt Nam là niềm cảm hứng để Indonesia tìm lại chính mình."
Vì thế, trận đấu này, Indonesia sẽ quyết chiến để tự cứu tấm vé đi tiếp. Còn với Việt Nam, chúng ta cần phải thắng để củng cố cơ hội vào vòng chung kết và tiếp tục thể hiện uy thế của đương kim Á quân giải đấu.
Hồng Hải (Đất Việt)

Có thể bạn quan tâm

LPBank Hoàng Anh Gia Lai chia điểm với Thép Xanh Nam Định

LPBank Hoàng Anh Gia Lai chia điểm với Thép Xanh Nam Định

(GLO)-

Chiều 13-5, LPBank Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có trận đấu trên sân Pleiku với Thép Xanh Nam Định (TXNĐ) trong khuôn khổ vòng 19 V.League 2023-2024. Đội bóng của bầu Đức đã có một trận đấu đầy quyết tâm và nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 9.

Hào hứng chinh phục những cánh rừng Kon Chư Răng

Hào hứng chinh phục những cánh rừng Kon Chư Răng

(GLO)-

Sáng 12-5, hơn 600 chân chạy trong cả nước đã cùng nhau chinh phục những cánh rừng nguyên sinh của Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng (xã Sơn Lang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai). Tất cả đều bị mê hoặc bởi khung cảnh hùng vĩ cùng bầu không khí trong lành mà ngàn xanh mang lại.

Sôi nổi Hội thao ngành Cao su Việt Nam

Sôi nổi Hội thao ngành Cao su Việt Nam

(GLO)-

Sau 4 ngày tranh tài hấp dẫn, ngày 10-5, Hội thao Công nhân viên chức, lao động Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam năm 2024 khu vực Tây Nguyên-Duyên hải miền Trung-Lào tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã khép lại.