ĐT nữ Việt Nam thắng đậm Indonesia ở trận mở màn AFF Cup 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ở lượt trận mở màn bảng B tại AFF Cup 2018, đội tuyển nữ Việt Nam của HLV Mai Đức Chung đã có chiến thắng đậm 6-0 trước chủ nhà Indonesia, qua đó giành trọn 3 điểm đầu tiên tại giải.
 

Nữ Việt Nam có chiến thắng đậm ở lượt trận mở màn AFF Cup nữ 2018.
Nữ Việt Nam có chiến thắng đậm ở lượt trận mở màn AFF Cup nữ 2018.

Trong trận đấu chiều qua, HLV Mai Đức Chung trao cơ hội ra sân cho nhiều cầu thủ trẻ, mặc dù vậy đội tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin và nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận. Ngay phút thứ 2, Huỳnh Như đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho ĐT nữ Việt Nam.
 
Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước sớm giúp lối chơi của ĐT nữ Việt Nam càng tự tin hơn, lần lượt Hải Yến, Tuyết Dung, Mỹ Anh đã khiến khung thành của thủ môn Boma bên phía Indonesia liên tục chao đảo. Sau hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, các học trò của HLV Mai Đức Chung có bàn thắng nhân đôi cách biệt với pha lập công của Nguyễn Thị Vạn ở phút 28.

Trong 15 phút cuối hiệp 1, Mỹ Anh liên tục có hai tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn, tiếc rằng chân sút trẻ của ĐT nữ Việt Nam không thắng được thủ môn của Indonesia. Tuy nhiên, phút 41, Hảy Yến đã ghi bàn nâng tỷ số lên thành 3-0 cho ĐT nữ Việt Nam.
 
Trong hiệp 2, HLV Mai Đức Chung có những sự thay đổi về nhân sự, chỉ ít phút sau khi được tung vào sân Thái Thị Thảo đã nâng tỷ số trận đấu lên thành 4-0 cho nữ Việt Nam ở phút 49. Hai phút sau, Phạm Hoàng Quỳnh được tung vào sân củng cố vị trí trung tâm thay Nguyễn Thị Mỹ Anh. Ngay sau tình huống này, tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng thứ 5 với cú đúp của tiền vệ Huỳnh Như.
 
Chơi khoan khoái về tinh thần, đội nữ Việt Nam tiếp tục có thêm bàn thắng thứ 6 của Tuyết Dung ở phút 63. Tỉ số 6-0 được duy trì đến cuối hiệp 2 mặc dù tuyển Việt Nam có thêm một vài cơ hội nữa. Như vậy, với chiến thắng đậm trước chủ nhà Indonesia, tuyển nữ Việt Nam đã giành trọn 3 điểm đầu tiên đầy thuận lợi.
 
Phát biểu với báo chí sau chiến thắng đậm của nữ Việt Nam trước chủ nhà Indonesia, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Mục đích đầu tiên của tôi là xáo trộn đội hình. Trong trận đấu này tôi đã mạnh dạn xếp những cầu thủ còn rất trẻ từ đội tuyển 19 nữ Quốc gia được đôn lên để cùng với các chị ở đội tuyển nữ Quốc gia thi đấu. Chúng ta đã có 3 điểm cùng 6 bàn thắng, một kết quả tốt, nhưng điều quan trọng hơn tôi muốn có một đánh giá về cách chơi, lối chơi của đội tuyển nữ Việt Nam. Tôi muốn các cầu thủ trẻ và các cầu thủ lớn có thời gian gắn kết với nhau thật nhanh. Chúng ta còn 3 trận đấu ở vòng bảng, tôi sẽ xoay tua, không để 1 đội hình duy nhất thi đấu để tránh lộ bài, giữ sức cho các cầu thủ. Những vận động viên được thi đấu nhiều sẽ có thể lực để chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng ở phía trước”.
 
Ngày 5-7 tới, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại bảng B gặp đội tuyển nữ Singapore. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 16h trên sân vận động Gelora Sriwijaya (Palembang - Indonesia).

Hoàng Nam/TTVN

Có thể bạn quan tâm