Benjamin Pavard đoạt danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất World Cup 2018"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vượt qua nhiều ứng cử viên khác, bàn thắng của Benjamin Pavard vào lưới Argentina đã được bình chọn là “Bàn thắng đẹp nhất World Cup 2018”.

 Benjamin Pavard (số 2) tung cú volley đẹp mắt vào lưới ĐT Argentina. Ảnh: AP.
Benjamin Pavard (số 2) tung cú volley đẹp mắt vào lưới ĐT Argentina. Ảnh: AP.



LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã chính thức công bố kết quả giải thưởng này vào tối qua 25-7 theo giờ Việt Nam. Nó được quyết định bởi 3 triệu lượt bình chọn của độc giả trang fifa.com.

Pha lập công giúp Pavard giành giải là bàn thắng gỡ hòa 2-2 trong chiến thắng 4-3 của ĐT Pháp trước Argentina. Ở tình huống này, hậu vệ số 2 của tuyển Pháp đã tung cú volley đẹp mắt từ vị trí ngay trước vòng cấm địa đối phương. Thủ thành Armani không có cơ hội cản phá với cú đá của Pavard.

Phát biểu sau trận đấu nói trên, hậu vệ này từng chia sẻ: “Bóng bật tới vị trí của tôi. Tôi chẳng kịp suy nghĩ về nó. Tôi chỉ cố đưa bóng tới khung thành, không cho nó đi quá cao.

Tôi cố gắng điều khiển bóng đi theo hướng nó xuất phát, đó là điều các tiền đạo luôn bảo tôi. Tôi chẳng nghĩ gì quá mức. Khi bàn thắng tới, tôi cảm thấy rất hạnh phúc”.


 

 Pha bay người của Armani chỉ làm nền cho bàn thắng của Pavard. Ảnh: AP.
Pha bay người của Armani chỉ làm nền cho bàn thắng của Pavard. Ảnh: AP.


ĐT Pháp của Pavard chung cuộc đã giành chức vô địch World Cup 2018. Sau khi hạ Argentina, họ còn lần lượt đánh bại Uruguay, Bỉ và Croatia ở vòng tứ kết, bán kết và trận chung kết.

Về nhì trong cuộc bình chọn này là cú sút phạt tinh tế của Juan Quintero (Colombia) trong trận gặp Nhật Bản. “Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018” – Luka Modric đã có bàn thắng đạt nhiều lượt bình chọn thứ ba. Tiền vệ của Croatia cũng làm rung lưới Argentina như Pavard.

Trong 10 bàn thắng đẹp nhất World Cup 2018 do FIFA công bố, một số pha làm bàn khác có thể kể đến như: cú sút phạt của Toni Kroos đưa bóng vào lưới Thụy Điển, pha dứt điểm ấn định chiến thắng 3-2 cho Bỉ trước Nhật Bản từ Nacer Chadli, tình huống xử lí, ghi bàn kĩ thuật của Lionel Mesi khi gặp Nigeria...

Việt Anh (LĐO)

Có thể bạn quan tâm