25 doanh nghiệp tập huấn thực hành 5S

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 25-11, tại TP. Pleiku, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai phối hợp với Trung tâm Thiết kế, chế tạo và thử nghiệm (Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ) tập huấn thực hành 5S cho 25 học viên thuộc các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Mai Ka
Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Mai Ka

5S là một công cụ cải tiến năng suất chất lượng có nguồn gốc từ Nhật Bản. Tên gọi 5S xuất phát từ những chữ cái S trong tiếng Nhật gồm có: Seiri, Seiton, Seiso, Sheiketsu và Shitsuke. Và khi dịch sang tiếng Việt thì tạm hiểu là: sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc và sẵn sàng. Thực hành 5S là một chương trình đòi hỏi sự tham gia của tất cả mọi người trong tổ chức, doanh nghiệp. Đây là phương pháp hiệu quả để huy động con người, cải tiến môi trường và nâng cao năng suất; loại bỏ sự lãng phí trong sản xuất, giảm thiểu các hoạt động không gia tăng giá trị; cung cấp cho doanh nghiệp một môi trường làm việc với tinh thần cải tiến liên tục, cải thiện tình trạng, chất lượng và an toàn trong lao động.

Tại hội nghị, các học viên đã được nghe đại diện của Trung tâm Thiết kế chế tạo và Thử nghiệm giới thiệu, phân tích các kỹ năng cải tiến quản lý thông qua công cụ 5S, cụ thể như: bản chất của 5S, lợi ích của áp dụng 5S, phương pháp triển khai 5S, cách đánh giá thực hành tốt 5S tại doanh nghiệp, quản trị đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp…

Việc thực hành 5S trong doanh nghiệp sẽ góp phần thúc đẩy ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa do doanh nghiệp sản xuất.

MAI KA

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu

Thủ tướng đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu

(GLO)- Tại Tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN-nơi có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 3 lĩnh vực ưu tiên và đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.