Nhân rộng mô hình hỗ trợ giống mỳ cao sản KM419

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tiếp nối thành công từ mô hình hỗ trợ giống mỳ cao sản KM419 năm 2015, năm nay, Trạm Khuyến nông huyện Ia Pa tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình cho người dân trên địa bàn huyện.
 

Người dân đang tập trung chăm sóc, làm cỏ, bón phân cho cây mỳ. Ảnh: Q.T
Người dân đang tập trung chăm sóc, làm cỏ, bón phân cho cây mỳ. Ảnh: Q.T

Theo đó, từ nguồn vốn sự nghiệp nông nghiệp huyện năm 2016, Trạm Khuyến nông huyện đã triển khai nhân rộng mô hình hỗ trợ giống mỳ cao sản KM419 cho 31 hộ dân của 2 xã Ia Tul và Ia Mrơn, với quy mô 20 ha. Tổng kinh phí thực hiện là 527,4 triệu đồng, trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ 161,8 triệu đồng và nhân dân đóng góp 365,6 triệu đồng.

Cùng với việc nghiệm thu giống và cấp phát giống mỳ cho các hộ dân tham gia mô hình, Trạm Khuyến nông huyện cũng đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện và UBND 2 xã tổ chức 2 lớp tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc cho 31 hộ tham gia mô hình và 49 hộ nông dân cùng sở thích.

Hiện người dân đang tập trung chăm sóc, làm cỏ, bón phân cho cây, các ruộng mỳ đang sinh trưởng và phát triển tốt, tỷ lệ sống cao.

Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.