Đội 12 (Công ty 74): Quyết tâm giữ vững danh hiệu đơn vị dẫn đầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đội 12 thuộc Công ty 74 đứng chân trên địa bàn xã Ia Chía (huyện Ia Grai). Đội hiện có 226 cán bộ và người lao động, trong đó 72 lao động là người dân tộc thiểu số. Đơn vị quản lý 399 ha cao su. Đây là một trong những lá cờ đầu trong phong trào thi đua quyết thắng, nhất là đột phá vào việc xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, làm tốt công tác dân vận, xây dựng địa bàn ổn định.
 

Tặng bằng khen cho Đội 12. Ảnh: Hà Đức
Tặng bằng khen cho Đội 12. Ảnh: Hà Đức

Xác định sản xuất là nhiệm vụ chính trị trọng tâm nên cấp ủy và Ban Chỉ huy đội đã đề ra các chỉ tiêu, biện pháp cụ thể và tổ chức thực hiện đạt kết quả cao. Trong đó, đơn vị luôn thực hiện tốt 5 khâu quản lý, đồng thời làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, động viên người lao động yên tâm công tác, chủ động khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cấp ủy, Ban Chỉ huy đội phát huy tốt vai trò của tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Phụ nữ trong đơn vị; đồng thời duy trì nền nếp kỷ luật, chú trọng công tác thi đua khen thưởng. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sản xuất, đội luôn đảm bảo quân số lao động hàng ngày, duy trì việc đảm bảo quy trình kỹ thuật, có nhiều biện pháp để nâng cao trình độ tay nghề cho người lao động, nhất là lao động là người dân tộc thiểu số. Bình quân hàng tháng tỷ lệ lao động trong đơn vị có trình độ tay nghề khá giỏi trở lên đạt 86,5%. Hàng năm, trước mùa khai thác, đơn vị làm tốt mọi khâu chuẩn bị, 100% vườn cây được gắn máng che, chắn nước mưa. Nhờ triển khai các biện pháp đồng bộ trên nên vườn cây Đội 12 quản lý luôn sinh trưởng và phát triển tốt, năng suất bình quân đạt 1,72 tấn mủ khô/ha. Thu nhập bình quân của người lao động ổn định ở mức 8 triệu đồng/tháng.

Đại úy Võ Tá Văn-Đội trưởng cho biết: Để người lao động luôn thực hiện tốt nhiệm vụ, yên tâm gắn bó với đơn vị, chi bộ xây dựng nghị quyết chuyên đề sát với tình hình sản xuất, đồng thời giao cho từng đảng viên phụ trách các đơn vị sản xuất. Bên cạnh đó, đơn vị triển khai đồng bộ các phong trào thi đua, biểu dương kịp thời những cá nhân có tinh thần cầu tiến, sáng tạo, hết lòng vì tập thể.

 

Với những thành tích xuất sắc trong việc thực hiện phong trào thi đua quyết thắng, Đội 12 liên tục được công nhận là đơn vị vững mạnh toàn diện, 2 năm được tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, 3 năm được Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”.

Không chỉ điển hình trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất, Đội 12 còn có nhiều thành tích trong công tác dân vận. Quán triệt chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác dân vận trong tình hình mới, cấp ủy, Ban Chỉ huy Đội 12 đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc triển khai công tác này. Trong đó phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị đứng chân trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, cảnh giác cao trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Đơn vị đã thực hiện tốt công tác kết nghĩa theo chủ trương của Binh đoàn 15. Cụ thể là kết nghĩa với 2 thôn, làng ở xã Ia Chía và tổ chức 72 hộ công nhân trong đơn vị kết nghĩa với 72 hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương trên tinh thần cùng hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Trong quá trình triển khai công tác dân vận, Đội 12 đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa để giúp đỡ người dân địa phương thay đổi nếp nghĩ cách làm, phát triển kinh tế, ổn định đời sống và tham gia xây dựng các công trình phúc lợi, hưởng ứng tích cực Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Từ một xã biên giới có điều kiện rất khó khăn, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp đến nay Ia Chía đã đổi thay một cách căn bản. Trong thành tích đó có sự đóng góp không nhỏ của Đội 12.

Ông Ksor Piêm-Bí thư chi bộ làng Kom Ngó (xã Ia Chía, huyện Ia Grai) nhận xét: “Đội 12 với thôn làng luôn gắn bó với nhau rất thiết thực. Đội đã huy động hàng trăm ngày công, kinh phí để sửa chữa nhà rông, giọt nước và cả đường giao thông vào làng nữa”. Còn theo Trung tá Hoàng Văn Sỹ-Giám đốc Công ty 74 thì: Đội 12 trong nhiều năm qua đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng. Với thành tích đó, đơn vị trở thành con chim đầu đàn của Công ty 74 anh hùng. 

Hà Đức

Có thể bạn quan tâm

Năm nay, thời tiết khắc nghiệt quá, nắng nóng kéo dài khiến ao, hồ cạn trơ đáy. Ảnh: Gia Hưng

Gia Lai thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng

(GLO)-

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Tính đến ngày 24-4, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị thiệt hại.