Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai khởi công dự án 9 ngàn tỷ đồng tại Myanmar

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 5-6, tại Cố đô Yangon, thành phố lớn nhất của nước Cộng hòa Liên bang Myanmar, Tập đoàn HA.GL đã long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án Hoàng Anh Gia Lai Myanmar Center nằm tại 192 Kaba Aye Pagoda Road, Bahan Township.
 

Công trình Hoàng Anh Gia Lai Myanmar Center tọa lạc ngay trung tâm thành phố Yangon, với diện tích lên tới 8,2 ha, có bốn mặt tiếp giáp với các trục đường chính, cách sân bay quốc tế Yangon 15 km. Khu phức hợp này bao gồm: khách sạn 5 sao quy mô 480 phòng, cao 23 tầng; trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê cao 27 tầng; 4 block 28 tầng, tương đương 1.800 hộ... với tổng kinh phí đầu tư lên tới 440 triệu USD, tương đương hơn hơn 9 ngàn tỷ đồng Việt Nam. Đây sẽ là dự án có quy mô lớn nhất của HA.GL đến thời điểm hiện nay.

Dự án sẽ góp phần giải quyết việc làm cho khoảng 2.500 lao động sở tại. Sau khi hoàn thành, mỗi năm mang lại nguồn thu hàng chục triệu USD cho Chính phủ Myanmar… Dự án sẽ hoàn thành vào năm 2016, đón đầu làn sóng đầu tư nước ngoài đang ồ ạt vào Myanmar. Dự án này đã đưa  HA.GL thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất, chiếm 26% tổng vốn FDI vào lĩnh vực khách sạn và trung tâm thương mại Myanmar.

Chiều cùng ngày, tại Sedona Hotel, đại diện Chính phủ 2 nước đã chủ trì Hội thảo Hợp tác đầu tư Việt Nam-Myanmar. Theo đó, hiện đã có 61 nhà đầu tư Việt Nam đã và đang tham gia vào thị trường mới mẻ này.

Nguyễn Thịnh

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

(GLO)- 

Bên cạnh nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn tại Lễ hội cầu mưa Yang Pơtao Apui năm 2024 được UBND huyện Phú Thiện tổ chức trong dịp lễ 30-4 và 1-5, Phiên chợ nông sản cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản vật đặc trưng của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.