Gia Lai: Chi trả kiều hối qua ngân hàng tăng mạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ảnh: K.N.B
Ảnh: K.N.B
Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước- Chi nhánh Gia Lai, lượng kiều hối chuyển về trên địa bàn tỉnh qua hệ thống ngân hàng thương mại và các tổ chức kinh tế làm đại lý chi trả ngoại tệ trong quý III năm 2010 tăng mạnh, đạt 3,696 triệu USD.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2010, lượng kiều hối chi trả qua ngân hàng là 10,473 triệu USD, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm trước và bằng 87,9% so với cả năm 2009.
Lượng kiều hối chuyển về địa bàn tỉnh tăng cao là do tình hình kinh tế thế giới đã bắt đầu hồi phục, tiền của kiều bào và người đi lao động ở nước ngoài gửi về giúp thân nhân và đầu tư trong nước tăng lên. Ngoài ra, việc phát triển mạnh mạng lưới và dịch vụ của các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn cũng là yếu tố góp phần gia tăng lượng kiều hối chuyển về.
Đứng đầu danh sách chi trả kiều hối trên địa bàn là Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á với lượng kiều hối chi trả trong 9 tháng là 3,191 triệu USD; tiếp đến là Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT với 2,298 triệu USD.
Kế Hiền

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.