Chậm tiến độ xây dựng dự án công trình nhà liên cơ quan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tiến tới tập trung theo hướng chuyên môn hóa các cơ quan quản lý nhà nước cấp tỉnh, tận dụng công năng công trình trong điều kiện quỹ đất có hạn, giải quyết nơi làm việc cho một số cơ quan đang có nhu cầu, cũng là góp phần tạo điểm nhấn trong không gian kiến trúc và cảnh quan thành phố trẻ Pleiku, dự án công trình nhà liên cơ quan được xem là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, được Hội đồng Nhân dân tỉnh Gia Lai thông qua và sau đó UBND tỉnh phê duyệt thực hiện.
Theo thiết kế, công trình là một tòa nhà cao 8 tầng, chưa kể tầng hầm, tổng diện tích 10.000 m2 sàn. Công trình được giao cho Ban Xây dựng Công trình Trọng điểm tỉnh làm chủ đầu tư, liên doanh Công ty cổ phần Xây dựng và Thiết kế Lĩnh Nam và Công ty cổ phần Tư vấn Thiết kế Xây lắp Cơ điện lạnh Thương mại Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh thiết kế, liên doanh nhà thầu thi công là Công ty cổ phần Sông Hồng 1 (Tổng Công ty Sông Hồng- Bộ Xây dựng) và Công ty cổ phần Đại Thông.
Nhà làm việc liên cơ quan TP. Pleiku. Ảnh: Nguyễn Giác
Nhà làm việc liên cơ quan TP. Pleiku. Ảnh: Nguyễn Giác
Nhà liên cơ quan nằm ở vị trí đắc địa với hai mặt đường Trần Hưng Đạo và Lý Tự Trọng, hướng ra Quảng trường 17-3 rộng rãi, khoáng đạt, có thể nói đây là công trình có ý nghĩa bộ mặt của tỉnh. Sau nhiều chậm trễ, công trình cũng đã dần hình thành và hiện đang trong quá trình hoàn thiện. Cán bộ, kỹ sư, công nhân đơn vị thi công đang tích cực thi công những phần việc cuối cùng để kịp bàn giao công trình cho chủ đầu tư. Lúc này công việc tập trung vào công đoạn sơn tường, hoàn chỉnh đổ sân bê tông, cổng ngõ, tường rào, trang trí nhôm mặt tiền tòa nhà. Từng ngày, hình ảnh nhà làm việc liên cơ quan quy mô bề thế hiện ra rõ nét và cùng với các công trình xây dựng quan trọng khác góp phần làm cho bộ mặt đô thị Pleiku mới mẻ, khang trang, hiện đại hẳn ra. Theo hợp đồng, đến tháng 12-2010 chủ thầu bắt buộc phải hoàn thành và bàn giao công trình cho tỉnh để đưa vào sử dụng.
Tuy nhiên so với yêu cầu đề ra, dự án công trình nhà liên cơ quan đã chậm tiến độ rất nhiều. Thời điểm khởi công phải trì hoãn nhiều lần. Lúc đầu dự kiến vào tháng 1-2008 nhưng thật ra phải đến tháng 5-2008 mới chính thức khởi công. Thời điểm phê duyệt và triển khai dự án cũng chậm so với dự kiến ban đầu. Sự biến động về giá cả thị trường khiến cho dự án bắt buộc cũng phải điều chỉnh tổng mức đầu tư, tổng mức đầu tư của công trình hiện đã lên đến 43 tỷ đồng. Đây là việc làm theo chế độ chính sách. Nguyên nhân do giá vật liệu xây dựng biến động theo chiều hướng tăng đột biến cùng với giá nhân công tăng cao nên cần có sự điều chỉnh. Sắp tới sẽ là lần thứ 3 điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án này.
Ông Nguyễn Thanh Bình- Trưởng ban Quản lý Xây dựng Công trình Trọng điểm tỉnh- đại diện chủ đầu tư công trình nhà liên cơ quan cho biết: Công trình chậm tiến độ có nhiều nguyên nhân, trong đó có phần trách nhiệm của Ban Quản lý là chưa làm tốt công tác đôn đốc, theo dõi, giám sát, phối hợp giải quyết tháo gỡ vướng mắc. Chúng tôi cam kết sẽ cùng với nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành công trình bàn giao cho tỉnh để đưa vào sử dụng.
Thất Sơn
      

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.