Thêm hai chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại VN

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thêm hai chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại VN ảnh 1
 

Ngân hàng Nhà nước ngày 10-12 đã cấp giấy phép thành lập và hoạt động cho Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh và Ngân hàng Công thương Trung Quốc Chi nhánh Hà Nội.

Theo đó, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc có vốn điều lệ là 20 triệu USD và đặt trụ sở tại tòa nhà Sailing Tower, 111A Đường Pasteur, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngân hàng Ngân hàng Công thương Trung Quốc có vốn điều lệ là 50 triệu USD và đặt trụ sở tại trung tâm Thương mại Daeha, 360 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Cả hai ngân hàng trên đều có thời hạn hoạt động là 99 năm và được thực hiện các hoạt động như huy động vốn, tín dụng, dịch vụ thanh toán và ngân quỹ... bằng đồng Việt Nam và ngoại tệ cũng như các hoạt động khác của một ngân hàng thương mại.

Như vậy, đến nay đã có 42 chi nhánh, 53 văn phòng đại diện ngân hàng nước ngoài cùng với 5 ngân hàng liên doanh, 5 ngân hàng 100% vốn nước ngoài hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.