Ngày hội Đại doàn kết tại xã Ia Kdăm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 10-11, tại trụ sở UBND xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết liên thôn trong xã. Đến dự, chung vui với bà con trong xã có đồng chí Rah Lan Chung-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Liên đoàn Lao động tỉnh; lãnh đạo huyện Ia Pa.

Nối rộng vòng xoang đoàn kết xã Ia Kdăm. Ảnh: Đức Phương
Nối rộng vòng xoang đoàn kết xã Ia Kdăm. Ảnh: Đức Phương

Xã Ia Kdăm là xã đặc biệt khó khăn. Toàn xã có 816 hộ, 3.956 người dân sinh sống ở 7 làng; đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 94,3%. Người dân trong xã thu nhập chủ yếu nhờ trồng trọt và chăn nuôi. Do điều kiện thiên nhiên không ưu đãi, tập quán sản xuất còn lạc hậu nên đời sống người dân còn nhiều khó khan, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 48,02%.

Dù vậy, đồng bào các dân tộc trong xã luôn đoàn kết, phát huy truyền thống yêu nước, cần cù lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống. Đến nay có 42% số hộ đạt gia đình văn hóa.


Phát biểu với người dân trong xã, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Rah Lan Chung mong muốn người dân phát huy truyền thống của buôn làng, dân tộc, sống đoàn kết, tuân thủ pháp luật, thực hiện đúng các chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Tích cực thi đua sản xuất, thực hiện thành công cuộc vận động “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

 

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy tặng quà người dân xã Ia Kdăm. Ảnh: Đức Phương
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy tặng quà người dân xã Ia Kdăm. Ảnh: Đức Phương

Tại buổi lễ, UBND xã đã trao tặng giấy khen cho các gia đình văn hóa tiêu biểu; tổ chức đăng ký gia đình văn hóa, làng văn hóa trong năm 2018.

Trong không khí ấm cúng, các đại biểu cùng với dân làng cùng nắm tay nối rộng vòng xoang và chung vui bữa cơm đoàn kết thắm đượm tình làng nghĩa xóm. Qua đó mọi người dân gần gũi nhau hơn để cùng giúp đỡ nhau trong cuộc sống, sản xuất để xây dựng gia đình, buôn làng ngày càng no ấm.

Đức Phương

Có thể bạn quan tâm

Đối thoại để tạo đồng thuận xã hội

Đối thoại để tạo đồng thuận xã hội

(GLO)- Thời gian qua, việc tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với người dân đã được triển khai một cách hiệu quả. Đây là giải pháp hữu hiệu để nắm bắt và giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong dân, từ đó tạo đồng thuận trong xã hội.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung thăm, tặng quà chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên phủ

Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung thăm, tặng quà chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên phủ

(GLO)- Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ (7-5-2024), sáng 3-5, Đoàn công tác của Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Rah Lan Chung đã đến thăm, tặng quà các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên phủ đang sinh sống trên địa bàn TP. Pleiku.