Vì sao nhiều trẻ em ở M'Đrắk chưa được tiêm chủng phòng bệnh bạch hầu?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hàng chục trẻ em tại huyện M'Đrắk thời gian trước vẫn chưa được tiêm chủng phòng bệnh vì nhiều lý do khác nhau.


Một nhóm trẻ em tại vùng dịch bạch hầu tại vùng Tây Nguyên. Ảnh Bảo Trung
Một nhóm trẻ em tại vùng dịch bạch hầu tại vùng Tây Nguyên. Ảnh Bảo Trung

Sáng 13.7, ông Nay Phi La - Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk xác nhận, có việc hàng chục trẻ em ở xã Cư Króa (huyện M’Đrắk) thời gian trước chưa được tiêm chủng phòng bệnh bạch hầu (tức chương trình tiêm chủng mở rộng, vắc xin 5 trong 1). Cụ thể, có gần 40 em ở khu vực này chưa được tiêm chủng lẫn tiếp cận dịch vụ y tế.

Hiện, lực lượng y tế địa phương đang phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật đang rà soát, tiến hành tiêm chủng cho các em. Toàn khu vực ghi nhận 2 ca nhiễm bạch hầu hôm 12.7 đã được cách ly, theo dõi, ước tính hơn 200 hộ với khoảng 1.200 dân.

Người đứng đầu ngành y tế Đắk Lắk nhấn mạnh thêm, trẻ em ở vùng này nếu bây giờ tiêm vắc xin thì vẫn có thể phòng bệnh bạch hầu. Tuy vậy, số trẻ này phải được lực lượng y tế theo dõi, kết hợp với việc uống kháng sinh để phòng lây nhiễm. Các cháu này phần lớn là con em đồng bào người Mông, di dân tự do, lưu trú không ổn định nên trước đó không được tiêm vắc xin phòng bệnh.

Như báo Lao Động đã thông tin, tỉnh Đắk Lắk tiếp tục ghi nhận thêm 2 ca nhiễm bệnh bạch hầu mới. 2 người này đều là đồng bào dân tộc thiểu số, sống tại xã Cư Króa, huyện M’Đrắk.

Hai bệnh nhân trên đang được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện vùng Tây Nguyên. Toàn tỉnh Đắk Lắk hiện đã có tổng cộng 3 ca nhiễm bạch hầu.

BẢO TRUNG (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/vi-sao-nhieu-tre-em-o-mdrak-chua-duoc-tiem-chung-phong-benh-bach-hau-819192.ldo

Có thể bạn quan tâm