Một nữ cán bộ Đoàn năng nổ và nhiệt huyết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là chị Bùi Thị Duyên-Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah. Hẹn mãi, cuối cùng tôi cũng được gặp chị tại hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh do Tỉnh Đoàn tổ chức vào trung tuần tháng 11 vừa qua. Qua trò chuyện được biết, sau khi tốt nghiệp THPT, chị đã thi vào Trường Trung cấp Nghiệp vụ Cao su với chuyên ngành trồng trọt. Sau thời gian học tập, tháng 10-2005, chị tốt nghiệp ra trường và được nhận vào công tác ở Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah, làm cán bộ kỹ thuật ở Nông trường Cao su Ia Phú.
 

Với tính cần cù, chịu khó và năng động trong công tác, chị đã được lãnh đạo Công ty tín nhiệm đề bạt làm đội phó sản xuất cao su xã Gào, rồi Giám đốc Nông trường Cao su Ia Pếch và hiện nay là Chánh Văn phòng Công ty. Nhờ luôn học hỏi và trau dồi kinh nghiệm nên chị tiếp cận với công việc nhanh chóng và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Không chỉ giỏi chuyên môn, chị còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội. Năm 2007 chị đã được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư Đoàn Công ty, rồi Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Công ty. Với vai trò và cương vị của mình, trong thời gian qua, chị đã vận động ĐVTN trong đơn vị luôn thể hiện tính xung kích, tiền phong gương mẫu trong mọi phong trào, thể hiện vai trò của tuổi trẻ trong xu thế hội nhập và phát triển.
 

Nhận xét về chị Bùi Thị Duyên, ông Lê Đức Tánh-Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Duyên là một cán bộ nữ rất năng động trong công tác chuyên môn cũng như công tác Đoàn, Hội. Với vai trò là cán bộ Đoàn, Duyên đã góp phần cùng với Ban Chấp hành Đoàn Công ty đưa công tác Đoàn, Hội ngày càng khởi sắc, trở thành điểm sáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh.

Nét nổi bật của công tác Đoàn Công ty là xung kích trong lao động sáng tạo, phát triển kinh tế-xã hội. Trong những năm qua, ĐVTN Công ty đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật với kỳ vọng rút ngắn chu kỳ kiến thiết cơ bản, nâng cao năng suất vườn cây khai thác, nâng cao thu nhập cho người lao động. Để nâng cao năng suất vườn cây, hàng năm, 100% ĐVTN trong đơn vị đăng ký nhận khoán sản lượng chăm sóc, đăng ký các phong trào thi đua do Công ty phát động, đặc biệt lực lượng ĐVTN Công ty luôn xung kích đi đầu trong phong trào luyện tay nghề thi thợ giỏi. Với phương châm “Yếu khâu nào luyện khâu đó”, tay nghề của thanh niên luôn được nâng lên, nhiều ĐVTN đã đạt giải cao trong các hội thi tay nghề của Công ty và của ngành. Thực hiện phong trào “Đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm”, những năm qua, Đoàn Thanh niên Công ty đã tham mưu để tuyển gần 800 ĐVTN, chủ yếu là thanh niên người dân tộc thiểu số, đã góp phần lớn vào việc ổn định việc làm, tạo thu nhập khá cho nhân dân trên địa bàn. Trong quá trình tham gia sản xuất, Đoàn Thanh niên luôn bên cạnh các bạn ĐVTN mới được tuyển dụng, lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng để kịp thời chia sẻ và động viên để góp phần hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao.

Năng nổ và nhiệt huyết trong công tác chuyên môn cũng như công tác Đoàn, chị Bùi Thị Duyên đã được cấp trên ghi nhận và trao nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, danh hiệu cán bộ Đoàn xuất sắc của Tỉnh Đoàn Gia Lai, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Năm 2015, chị được nhận giải thưởng Sao vàng cao su và mới đây nhất chị đã xuất sắc giành giải ba trong hội thi báo cáo viên cấp tỉnh năm 2016 với đề tài thay đổi nếp nghĩ cách làm trong thanh niên dân tộc thiểu số, và cái được hơn hết ở chị là được lãnh đạo Công ty tín nhiệm, ĐVTN tin yêu và mến phục.

Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm