Gia Lai diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở kinh doanh karaoke

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 6-10, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh đã phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Nguyễn Hiệu Gia Lai tổ chức diễn tập phương án PCCC-CNCH tại cơ sở kinh doanh karaoke Paradise (đường Đống Đa, phường Ia Kring, TP. Pleiku).

Tại buổi diễn tập, tình huống giả định có cháy xảy ra tại phòng 204, tầng 2 của cơ sở karaoke Paradise. Sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ gồm 25 nhân viên đã tiến hành báo động cho mọi người, ngắt nguồn điện khu vực xảy ra cháy và các khu vực lân cận, nhanh chóng sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập đám cháy và gọi 114 báo cháy đến Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh. Đồng thời, tổ chức hướng dẫn thoát nạn, di chuyển tài sản đến khu vực an toàn; hướng dẫn xe chữa cháy vào khu vực chữa cháy; báo cáo nhanh tình hình cháy, nổ và công tác cứu chữa đã triển khai cho chỉ huy chữa cháy thuộc Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH…

Lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh triển khai các phương án giả định xảy ra cháy nổ. Ảnh: Lê Anh
Lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh triển khai các phương án ứng phó với tình huống giả định xảy ra cháy nổ. Ảnh: Lê Anh

Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh đã điều 2 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 18 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tổ chức chữa cháy.

Lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH thực hiện công tác chữa cháy tại quán karaoke Paradise. Ảnh: Lê Anh
Lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH thực hiện công tác chữa cháy tại quán karaoke Paradise. Ảnh: Lê Anh

Buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, kỹ năng về PCCC cho những người làm việc tại cơ sở kinh doanh karaoke. Đồng thời, giúp lực lượng PCCC tại chỗ sử dụng thành thạo các trang, thiết bị PCCC-CNCH và tổ chức chữa cháy, CNCH có hiệu quả khi có cháy, nổ xảy ra.

                                                                                           LÊ ANH

 

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.