Công an Mang Yang tuyên truyền tác hại của rượu bia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn, từ ngày 9 đến 20-7, Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự Công an huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền về việc chấp hành các quy định của pháp luật về Luật Phòng-chống tác hại của rượu bia.

Các chủ cơ sở kinh doanh ký cam kết tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng-chống tác hại của rượu, bia. Ảnh: Quang Tấn
Các chủ cơ sở kinh doanh ký cam kết tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng-chống tác hại của rượu, bia. Ảnh: Quang Tấn

Theo đó, đơn vị chức năng đã phổ biến các quy định về trật tự an toàn giao thông và Luật Phòng-chống tác hại của rượu bia đối với tất cả các chủ kho bãi, mỏ khai thác khoáng sản; cơ sở kinh doanh vận tải hàng hóa, sửa chữa xe mô tô, ô tô; các khu du lịch, nhà hàng, quán nhậu, karaoke, các cơ sở kinh doanh ăn uống… trên địa bàn huyện.


Đồng thời, chủ các cơ sở, đơn vị cũng đã ký cam kết tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng-chống tác hại của rượu bia; không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã uống bia, rượu cũng như hỗ trợ khách hàng sử dụng các phương tiện giao thông công cộng đúng quy định. Lực lượng chức năng cũng đã dán băng rôn tuyên truyền tại những vị trí dễ thấy với nội dung: “Vì sức khỏe và an toàn của chính bạn, đã uống rượu bia không lái xe”.

Các chủ cơ sở kinh doanh, buốn bán vui vẻ chấp hành nghiêm các quy định về pháp luật phòng-chống tác hại của rượu, bia.
Các chủ cơ sở kinh doanh, buốn bán vui vẻ chấp hành nghiêm các quy định về pháp luật phòng-chống tác hại của rượu, bia. Ảnh: Quang Tấn



Ngoài ra, trong đợt cao điểm này, Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự sẽ phối hợp với Công an các xã, thị trấn tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông trọng yếu nhằm xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn, các trường hợp có hành vi chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng.

Cùng với đó, Đội thường xuyên phối hợp với đơn vị liên quan gọi hỏi, răn đe các đối tượng thanh-thiếu niên thường xuyên uống rượu bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông, lạng lách, đánh võng… Qua đó, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn huyện.

 

QUANG TẤN

 

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.