Người bị tố chiếm đoạt 12 tỷ đồng đứng tên đại diện doanh nghiệp kinh doanh vàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo nguồn tin của Báo Gia Lai, bà H.T.K.L.-người bị anh P. Đ.T. (SN 1978, trú tại phường Yên Đổ, TP. Pleiku) tố cáo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt 12 tỷ đồng đang đứng tên đại diện của một doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn TP.Pleiku.
Như Báo Gia Lai đã thông tin, vào khoảng năm 2007, anh T. quen biết với bà H. T. K. L. (SN 1966, trú tại phường Diên Hồng, TP. Pleiku). Trong thời gian quen biết, từ tháng 8-2020 đến tháng 1-2022, bà L. đã 2 lần mượn tiền của vợ chồng anh T. với tổng số tiền 12 tỷ đồng để kinh doanh buôn bán vàng, đầu tư bất động sản, đáo hạn ngân hàng, lãi suất thỏa thuận là 3%/tháng.
Tuy nhiên, đến thời hạn trả nợ, anh T. đòi nợ nhiều lần nhưng không thấy bà L. trả nợ như đã hứa hẹn. Ngày 14-5-2022 vợ chồng anh T. tiếp tục đến nhà bà L. để đòi nợ thì thấy nhà của bà L. đóng cửa, anh T. gọi vào điện thoại của bà thì số điện thoại này không liên lạc được. Trước tình hình trên, anh T. đã viết đơn tố cáo gửi Cơ quan điều tra đề nghị điều tra làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của bà L. với tổng số tiền là 12 tỷ đồng.
Theo thông tin của Báo Gia Lai, bà H.T.K.L. đứng tên người đại diện của một doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng tại phường Diên Hồng (TP. Pleiku). Doanh nghiệp này đi vào hoạt động từ tháng 6-2000. Hiện bà L. đã có mặt tại địa phương. 
Ngoài số tiền 12 tỷ của anh T., nhiều thông tin dư luận cho rằng số tiền mà bà L. vay của các cá nhân khác lên đến hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, theo Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Gia Lai, sự việc đang trong quá trình điều tra và hiện chỉ có một mình anh T. viết đơn tố cáo hành vi của bà L.
Để phục vụ công tác kiểm tra, xác minh, giải quyết nguồn tin về tội phạm, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai thông báo ai là bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan trong vụ việc trên nhưng chưa làm việc, chưa gửi đơn tố giác bà H.T.K.L. thì đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai (địa chỉ: số 267A Trần Phú, phường Diên Hồng, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) hoặc qua Điều tra viên thụ lý: Trung tá Hồ Quang Dũng (số điện thoại: 0989.657.177) để trình báo sự việc và được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật.
LÊ ANH
 

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.