Gia Lai: Nghi án vỡ nợ sau khi mượn 12 tỷ đồng kinh doanh vàng và đầu tư bất động sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 27-6, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai cho biết đang tiến hành kiểm tra xác minh đơn tố cáo anh P.Đ.T. (SN 1978, trú tại phường Yên Đổ, TP. Pleiku) tố giác bà H.T.K.L. (SN 1966, trú tại đường Hoàng Văn Thụ, phường Diên Hồng) có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo nội dung tố cáo, vào khoảng năm 2007, anh T. quen biết với bà H.T.K.L. Trong thời gian quen biết, bà L. thường xuyên mượn tiền của vợ chồng anh T. và đều trả tiền gốc, lãi đầy đủ nên được vợ chồng anh T. tin tưởng.

Ngày 10-8-2020, bà L. đến nhà của anh T. để hỏi vay số tiền 3 tỷ đồng với mục đích kinh doanh buôn bán vàng, đầu tư bất động sản, đáo hạn ngân hàng lãi suất thỏa thuận là 3%/tháng, thời hạn trả nợ 30 ngày và được anh T. đồng ý.

Sau đó, anh T. đưa giấy yêu cầu bà L. viết giấy vay nợ. Lúc này chị T.T.L.Y. là vợ của anh T. đã đưa 3 tỷ đồng tiền mặt cho bà L.

Trong khoảng thời gian từ ngày 19-11-2021 đến ngày 24-1-2022, bà L. tiếp tục đặt vấn đề vay tiền của vợ chồng anh T. số tiền là 9 tỷ đồng, lãi suất vay như lần trước, thời hạn vay là 30 ngày. Do bà L. hàng tháng đều trả tiền lãi đầy đủ nên vợ chồng anh T. đồng ý cho vay.

Sau khi bà L. viết giấy mượn tiền, vợ anh T. đã dùng điện thoại chuyển bằng Smartbanking vào tài khoản của bà L. với tổng số tiền là 9 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đến thời hạn trả nợ, anh T. đòi nợ nhiều lần nhưng không thấy bà L. trả tiền như đã hứa hẹn. Ngày 14-5-2022 vợ chồng anh T. tiếp tục đến nhà bà L. để đòi nợ thì thấy nhà của bà L. đóng cửa, anh T. gọi vào điện thoại của bà thì số điện thoại này không liên lạc được.

Trước tình hình trên, anh T. đã viết đơn tố cáo gửi Cơ quan Điều tra đề nghị điều tra làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của bà L. với tổng số tiền là 12 tỷ đồng. Hiện bà L. không có mặt tại nơi cư trú.

Cơ quan Cơ quan điều tra Công an tỉnh Gia Lai cũng đã có Công văn đề nghị Sở Tư pháp tỉnh Gia Lai phối hợp thông báo đến các Văn phòng Công chứng trên địa bàn toàn tỉnh Gia Lai tạm dừng việc công chứng giao dịch mua bán, cho tặng, sang nhượng và các giao dịch đảm bảo khác đối với tất cả các tài sản của bà H.T.K.L.                                                                                                   

 

LÊ ANH
 

 

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).