Gia Lai: Lãnh án 5 năm tù vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 22-12, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Nga (SN 1963, trú tại làng Kueng Đơn, xã Hbông, huyện Chư Sê) 5 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Phạm Thị Nga tại phiên tòa. Ảnh: R'Ô HOK
Bị cáo Phạm Thị Nga tại phiên tòa. Ảnh: R'Ô HOK

Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 9-2016 đến 12-2018, Nga làm Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn làng Kueng Đơn tại Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Chư Sê. Do cần tiền trả lãi các khoản vay tại ngân hàng khác và chi tiêu cá nhân, Nga đã nảy sinh ý định lợi dụng lòng tin và sự thiếu hiểu biết về pháp luật của một số người dân tộc thiểu số tại địa phương để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo đó, Nga đã đến gặp và thuyết phục họ đứng tên để vay vốn tại Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Chư Sê rồi cho mình vay lại.

Để tạo niềm tin, Nga hứa trả tiền lãi hàng tháng, trả tiền gốc đúng hạn và các khoản thưởng kèm theo cho những người này. Sau đó, 12 hộ dân tại làng Kueng Đơn đã đứng tên vay vốn rồi đưa cho Nga và bị đối tượng này chiếm đoạt tổng cộng 352 triệu đồng.
 

R'Ô HOK
 

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.