19 năm tù cho kẻ phê cỏ Mỹ rồi giết con trai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tin từ Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai, cơ quan này vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Công Diện (SN 1990, trú tại xã Krông Jing, huyện M’Đrak, tỉnh Đak Lak) về tội “Giết người”. Diện đã bị kết án 19 năm tù vì đã ra tay giết chính con ruột của mình. 
Theo hồ sơ, Diện có quan hệ chung sống như vợ chồng với chị Siu H’Lach (SN 1996, trú tại thôn Lũh Rưng, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) từ khoảng tháng 4-2017. Cả 2 đã có một con chung là cháu Nguyễn Gia Bảo, sinh ngày 29-4-2018. Khoảng 14 giờ ngày 25-5-2019, Diện đi từ Bình Định về nhà ông Rcom Amen là cha của chị H’Lach ở làng Lũh Rưng thì thấy cháu Bảo đang nằm ngủ một mình ở hiên nhà. Không thấy vợ trông con và sẵn có tính ghen tuông, nghi ngờ vợ có quan hệ với người khác nên Diện mang lòng bực tức. Khoảng 15 giờ cùng ngày, chị H’Lach đi về thì cả 2 đã xảy ra cãi cọ. Trong lúc nóng giận, Diện đã bế cháu Bảo bỏ đi và nảy sinh ý định giết con để trả thù vợ. 
Đối tượng Nguyễn Công Diện đã bị tuyên phạt 19 năm tù. Văn Ngọc
Đối tượng Nguyễn Công Diện đã bị tuyên phạt 19 năm tù. Ảnh: Văn Ngọc
Khoảng 15 giờ 30 phút, khi đi qua khu vực suối Ia Rong thuộc địa phận làng Lũh Rưng, Diện đã thả cháu Bảo xuống lòng suối rồi bỏ mặc cho cháu Bảo giãy giụa. Khoảng 30 phút sau, khi thấy cháu Bảo chết, Diện bế xác cháu Bảo đi về để bên hiên nhà thì bị người dân trong làng phát hiện đưa đến trụ sở Công an trình báo. Qua kiểm tra, cơ quan Công an xác định Diện dương tính với chất ma túy cỏ Mỹ. Diện khai nhận khoảng 10 giờ 30 phút ngày xảy ra án mạng, khi đi xe ô tô khách Diện đã hút một điếu thuốc lá bên trong có chứa ma túy là cỏ Mỹ. Số ma túy trên Diện khai mua của một người đàn ông không rõ lai lịch tại huyện M’Đrak, tỉnh Đak Lak từ tháng 2-2019 rồi chia ra cất sử dụng dần. 
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Kbang: 2 xe máy tông nhau, 1 người tử vong

Kbang: 2 xe máy tông nhau, 1 người tử vong

(GLO)- Khoảng 18 giờ 10 phút ngày 25-4, tại km 302, đường Trường Sơn Đông, thuộc khu vực làng Brock, xã Đông (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe mô tô khiến 1 người tử vong.