Nữ nhân viên SHB rút tiền quỹ đi... đánh đề

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lợi dụng các đồng nghiệp sơ hở, nữ nhân viên Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã rút quỹ đi đánh đề.
 

Bị cáo Ngoan lãnh án 7 năm tù tại phiên xử sơ thẩm ngày 25-9.
Bị cáo Ngoan lãnh án 7 năm tù tại phiên xử sơ thẩm ngày 25-9.

Ngày 25-9, TAND TP Đà Nẵng trong phiên xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thị Ngoan (SN 1984, ngụ huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) 7 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2008, Ngoan làm nhân viên ngân quỹ cho chi nhánh SHB Đà Nẵng có phòng giao dịch ở phường Hòa Khánh, quận Liên Chiểu.
 
Đến 6-2011, Ngoan được điều chuyển về làm tại phòng giao dịch quận Sơn Trà.
 
Từ 10-2011, Ngoan tham gia đánh đề tại một điểm ghi đề tại chợ Bắc Mỹ An, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng với số tiền mỗi lần đánh từ  500.000 đến 1 triệu đồng. Đến cuối tháng 11-2011 thì Ngoan bị thua trên 50 triệu đồng.
 
Thấy các nhân viên kiểm soát ở Phòng giao dịch Sơn Trà không trực tiếp kiểm đếm tiền mặt tồn quỹ vào cuối ngày nên Ngoan đã lợi dụng sơ hở này để lấy tiền mặt ở quỹ nhằm gỡ lại số tiền bị thua.
 
Từ ngày 3-12-2011 đến 26-12-2011, Ngoan đã 11 lần lấy tiền quỹ tồn ở Phòng giao dịch Sơn Trà, mỗi lần ít nhất là 20 triệu, nhiều nhất là 120 triệu. Đến khi bị phát hiện, Ngoan đã chiếm đoạt tổng số tiền hơn 785 triệu đồng để sử dụng vào việc đánh đề và đã thua nhẵn túi.

Theo nld

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.
17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.