Từ ngày 15-9, Bộ Công an sẽ in thông tin nơi sinh vào mục bị chú của hộ chiếu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 12-9, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh in thông tin "Nơi sinh" vào mục bị chú của hộ chiếu cho công dân Việt Nam kể từ ngày 15-9.

Bộ Công an cũng có công văn đề nghị các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài có chức năng cấp hộ chiếu Việt Nam cho công dân Việt Nam in thông tin "nơi sinh" của công dân vào phần bị chú của hộ chiếu.

Đồng thời, Bộ Công an báo cáo Chính phủ, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết về việc đưa mục "Nơi sinh" vào trường thông tin trong các loại hộ chiếu do Việt Nam cấp cho công dân Việt Nam.

Bộ Công an sẽ bổ sung nơi sinh vào mẫu hộ chiếu phổ thông không gắn chip mới. Ảnh: X.T/laodong.vn
Bộ Công an sẽ bổ sung nơi sinh vào mẫu hộ chiếu phổ thông không gắn chip mới. Ảnh: X.T/laodong.vn

Mọi công dân đều có quyền yêu cầu ghi thêm bị chú "nơi sinh" trong hộ chiếu mẫu mới để đảm bảo quyền lợi của mình.

Người dân có thể đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh; Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để nộp hồ sơ. Đối với công dân trình hộ chiếu cấp trong nước: Nộp tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu theo mẫu TK01 (không cần dán ảnh) cùng với hộ chiếu mẫu mới đã được cấp. Tại mục “đề nghị” của tờ khai ghi nội dung “bị chú nơi sinh vào hộ chiếu”.

Đối với công dân trình hộ chiếu do cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cấp: Ngoài tờ khai theo mẫu TK01 và hộ chiếu mẫu mới, công dân phải nộp thêm các giấy tờ chứng minh nơi sinh như Giấy khai sinh, Hộ chiếu mẫu cũ.

Đối với công dân đề nghị cấp hộ chiếu mẫu mới kèm ghi thêm bị chú nơi sinh, tại mục nội dung đề nghị trong tờ khai cấp hộ chiếu phải ghi rõ yêu cầu “cấp hộ chiếu và bị chú nơi sinh”.

PHƯƠNG VI (theo laodong.vn, plo.vn)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.