Quảng Ngãi: 9 dự án do FLC làm chủ không có hồ sơ lưu trữ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tại các Công văn gửi Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp Quảng Ngãi, Sở Tài chính và Sở Xây dựng tỉnh này cho hay chưa thực hiện xử lý nội dung nào liên quan cũng như không có hồ sơ, tài liệu lưu trữ liên quan đến 9 dự án của FLC. 

Trước đó, Sở Tài chính và Sở Xây dựng đã nhận được Công văn của Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi về việc cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc triển khai thực hiện các dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư.

Tất cả 9 dự án của Tập đoàn FLC tại Quảng Ngãi đều trong trạng thái “bất động“, cỏ dại mọc um tùm. Ảnh nguồn laodong.vn
Tất cả 9 dự án của Tập đoàn FLC tại Quảng Ngãi đều trong trạng thái “bất động“, cỏ dại mọc um tùm. Ảnh nguồn laodong.vn

Sau khi rà soát, Sở Tài chính thông tin, đến thời điểm này, Sở chưa xử lý nội dung nào liên quan đến các dự án do FLC làm chủ đầu tư. Sở Xây dựng cũng không có hồ sơ, tài liệu lưu trữ liên quan đến hồ sơ dự án đất, tài liệu liên quan đến phê duyệt, triển khai và thực hiện nghĩa vụ tài chính như đề nghị của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an vào ngày 8-7-2022.

Được biết, trong hai năm (2018-2019), Ban quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp Quảng Ngãi cấp quyết định chủ trương đầu tư 9 dự án của Tập đoàn FLC nằm trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất. Trong đó, có 4 dự án khu đô thị và 5 dự án du lịch sinh thái. Tổng diện tích 247 ha với tổng mức đầu tư hơn 18.000 tỷ đồng. 

Trong đó, 4 dự án khu đô thị có tổng vốn gần 9.200 tỉ đồng với diện tích hơn 165 ha gồm Vạn Tường 1, Vạn Tường 4, Vạn Tường 7 và Vạn Tường 8. Đến nay, 2 dự án khu đô thị Vạn Tường 1 và Vạn Tường 8 chưa được triển khai thủ tục đầu tư do vướng quy hoạch đất quốc phòng, 2 dự án còn lại đã chi trả khoảng 60 tỉ đồng giải phóng mặt bằng, nhưng chưa triển khai xây dựng.

5 dự án khu du lịch sinh thái tổng vốn đăng ký hơn 8.900 tỉ đồng với diện tích gần 82 ha. Nhưng đến nay, các bên liên quan mới chi trả bồi thường chưa đến 700 triệu đồng. Riêng dự án Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Quảng Ngãi chưa triển khai bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Sau 3 năm kể từ ngày khởi công, tất cả 9 dự án của Tập đoàn FLC tại Quảng Ngãi đều không triển khai. Trước thực trạng này, Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp Quảng Ngãi động viên nhà đầu tư tự chấm dứt hoạt động các dự án và trả lại đất đối với phần diện tích đã được Nhà nước giao, cho thuê để làm cơ sở thực hiện thủ tục lựa chọn nhà đầu tư.

PHƯƠNG VI (nld.vn, laodong.vn)

Quảng Ngãi: 9 dự án do FLC làm chủ không có hồ sơ lưu trữ ảnh 2
 

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.