Triệt phá đường dây mua bán thiếu nữ qua Campuchia ép làm gái mại dâm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghe lời dụ dỗ sang Campuchia làm việc tại quán karaoke và nhà hàng với mức lương từ 80 triệu đồng đến 100 triệu đồng/1 tháng, P.T.H.D (24 tuổi) đã đồng ý. Tuy nhiên, khi sang Campuchia thì nạn nhân mới biết công việc không đúng như lời "hứa hẹn" mà bị ép làm gái mại dâm tại các quán karaoke, massage trá hình.

Đối tượng Phan Thị Kim Huệ (tự Nhi). Ảnh: Công an Đồng Nai
Đối tượng Phan Thị Kim Huệ (tự Nhi). Ảnh: Công an Đồng Nai


Ngày 29.12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tiếp tục điều tra làm rõ đường dây tổ chức mua bán người qua Campuchia để hoạt động mại dâm.

Theo như trình báo của nạn nhân P.T.H.D (24 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai), vào đầu tháng 4.2021, D có quen đối tượng tên Bảy, giới thiệu với D qua bên Campuchia làm việc tại quán karaoke và nhà hàng với mức lương từ 80 triệu đồng đến 100 triệu đồng/1 tháng.

Thông qua Bảy, D kết nối Zalo với Nhi và hứa hẹn qua Campuchia chỉ làm việc nhẹ, lương cao nên D đã đồng ý. Tuy nhiên, khi sang Campuchia thì D và các nạn nhân mới biết công việc không đúng như lời hứa hẹn của các đối tượng.

Sau nhiều lần bỏ trốn không thành, vào giữa tháng 6.2021, D và một số nạn nhân khác mới trốn được ra ngoài và tìm đến Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia nhờ hỗ trợ đưa về Việt Nam an toàn.

P.T.H.D là một trong 5 nạn nhân bị các đối tượng dụ dỗ, lừa bán sang Campuchia, phục vụ tại các cơ sở karaoke, masage trá hình và động mại dâm.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự đã báo cáo với Ban lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành xác lập chuyên án để đấu tranh truy bắt các đối tượng liên quan trong đường dây mua bán người và tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Sau một thời gian tập trung điều tra xác minh, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, vào sáng ngày 28.12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã phá án thành công, bắt khẩn cấp 4 đối tượng gồm Phan Thị Minh Huệ (tự Nhi, 24 tuổi, ngụ Phú Yên), Bùi Văn Hữu (41 tuổi, ngụ Bình Phước); Trần Danh Tường (24 tuổi, ngụ Bình Thuận) và Nguyễn Văn Sơn (tự Tý Bảy, 26 tuổi, ngụ Đồng Nai).

Các đối tượng này bị bắt để điều tra về hành vi “Mua bán người; tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép và đưa người ra nước ngoài để hoạt động mại dâm”.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, trong đó Phan Thị Kim Huệ là đối tượng tổ chức cầm đầu, đối tượng Bùi Văn Hữu là người trực tiếp đưa nạn nhân qua biên giới Campuchia.

Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là lợi dụng nhu cầu tìm kiếm việc làm của một số thiếu nữ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TPHCM,… để tìm cách tiếp cận, dụ dỗ, hứa hẹn đưa các nạn nhân sang Campuchia làm việc tại các cơ sở karaoke, massage với mức lương cao.

Sau khi nạn nhân đồng ý, các đối tượng sử dụng xe ô tô đến đón nạn nhân tại nơi cư trú… rồi đưa đến khu vực cửa khẩu biên giới Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Quá trình di chuyển, thường xuyên thay đổi phương tiện và dùng ôtô chở nạn nhân sang Campuchia bằng đường “tiểu ngạch”.

Khi sang Campuchia, các nạn nhân bị ép buộc làm gái mại dâm tại các quán karaoke, massage trá hình. Nếu nạn nhân không đồng ý thì các đối tượng đe dọa đánh đập và yêu cầu phải trả tiền cho chúng thì chúng mới đưa nạn nhân về Việt Nam.

https://laodong.vn/phap-luat/triet-pha-duong-day-mua-ban-thieu-nu-qua-campuchia-ep-lam-gai-mai-dam-989657.ldo

Theo HÀ ANH CHIẾN (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.