Lập khống hồ sơ rút gần 1 tỉ đồng tiêu xài, 3 "quan xã" ở Thanh Hóa bị bắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong khi thi hành công vụ, 3 "quan xã" ở Thanh Hóa đã câu kết lập khống 64 phiếu chi, bảng thanh toán phụ cấp cho nhiều chức danh không chuyên trách ở cấp thôn, rút gần 1 tỉ đồng tiêu xài cá nhân.

Ngày 6-9, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh này đã tống đạt các Quyết định khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với một loạt "quan xã" gồm: Mai Văn Hồng (SN 1965), nguyên Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Lộc; Hoàng Ngọc Thắng (SN 1970), Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh; Lê Như Hiếu (SN 1972), kế toán UBND xã Vĩnh Thịnh về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".


 

Ông Mai Văn Hồng, nguyên Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh
Ông Mai Văn Hồng, nguyên Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh.


Theo tài liệu điều tra, trong thời gian từ năm 2016 đến 2019, Mai Văn Hồng (khi đó là Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh) đã chỉ đạo Lê Như Hiếu (lúc đó là kế toán trưởng UBND xã Vĩnh Thịnh) lập khống hồ sơ thanh quyết toán phụ cấp cho một số chức danh không chuyên trách ở cấp thôn với Kho bạc Nhà nước huyện Vĩnh Lộc để lấy tiền ngân sách Nhà nước sử dụng, chi tiêu sai quy định.

Hoàng Ngọc Thắng, lúc đó là thủ quỹ UBND xã Vĩnh Thịnh, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Mai Văn Hồng, Lê Như Hiếu đã bàn giao tiền phụ cấp thanh toán các chứng từ lập khống để Hồng và Hiếu sử dụng, chi tiêu sai quy định.

 

Hoàng Ngọc Thắng và Lê Như Hiếu - Ảnh: Công an Thanh Hóa
Hoàng Ngọc Thắng và Lê Như Hiếu - Ảnh: Công an Thanh Hóa


Với thủ đoạn như trên, 3 "quan xã" này đã lập khống 64 phiếu chi, bảng thanh toán phụ cấp cho 3 chức danh không chuyên trách ở cấp thôn, gây thiệt hại 971 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền gần 1 tỉ đồng trên đã được các "quan xã" sử dụng, tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo TUẤN MINH (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.