Lý do Phó chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn bị bắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn, bị bắt giam để điều tra tội "Lợi dùng quyền tự do dân chủ".
 

Sáng 13-4, trao đổi với Báo Người Lao Động, đại tá Dương Văn Tiến, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết chiều 12-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh này đã thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi làm việc, nơi ở của ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn.

"Ông Tùng bị bắt tạm giam 3 tháng để điều tra về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ"- đại tá Dương Văn Tiến thông tin.

 

Ông Hồ Đình Tùng bị bắt giam 3 tháng để điều tra tội
Ông Hồ Đình Tùng bị bắt giam 3 tháng để điều tra tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ"


Trước đó Như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào khoảng 16 giờ 45 phút ngày 12-4, tại công sở thị xã Nghi Sơn, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã đọc lệnh bắt giữ và khám xét phòng làm việc, nơi ở của ông Tùng. Sau đó, niêm phong phòng làm việc và thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Hiện thông tin về vụ việc chưa được Công an tỉnh Thanh Hóa công bố chi tiết.

Trước đó, ông Hồ Đình Tùng từng giữ chức Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn (tháng 9-2020, ông được bầu giữ chức Phó chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn). Trong thời điểm này, vào tháng 5-2020, trên mạng xã hội YouTube xuất hiện một đoạn clip với tựa đề "Nghi vấn Phó Chủ tịch huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn) Thanh Hóa nhận hối lộ", trong clip có hình ảnh ông Tùng cầm tiền, gây xôn xao dư luận.


 

Thị ủy, UBND thị xã Nghi Sơn nơi ông Tùng đang công tác
Thị ủy, UBND thị xã Nghi Sơn nơi ông Tùng đang công tác


Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 người về hành vi "cưỡng đoạt tài sản". Đáng chú ý, trong số này có 2 người là phóng viên báo chí.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Tuấn Minh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.