Sẵn sàng cho ngày hội lớn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia từ ngày 25-1 đến 2-2-2021. 1.587 đại biểu đại diện cho hơn 5,1 triệu đảng viên trong cả nước đã sẵn sàng tâm thế cùng với niềm tin, sự kỳ vọng rất lớn vào thành công của Đại hội.

 
Từ nhiều ngày trước công tác chuẩn bị Đại hội đã cơ bản hoàn tất. Ảnh: Phương Dung
Các tuyến phố ở Thủ đô Hà Nội được trang hoàng rực rỡ trước ngày khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ảnh: Phương Dung


Theo ghi nhận của phóng viên vào chiều 24-1, trên các phố phường Hà Nội, cờ đỏ sao vàng, cờ đỏ búa liềm tung bay phấp phới; các cụm pa nô, băng rôn, tranh cổ động, biểu ngữ… được lắp dựng ở nhiều tuyến đường với nội dung nhiệt liệt chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Hoa tươi và tiểu cảnh được bố trí hài hòa, đẹp mắt tại nhiều tuyến đường với 2 màu chủ đạo: đỏ và vàng.

Đặc biệt, các tuyến đường dẫn vào Trung tâm Hội nghị Quốc gia-nơi diễn ra Đại hội-đều được trang hoàng rực rỡ với cờ đỏ sao vàng, cờ đỏ búa liềm, băng rôn, biểu ngữ… Ngay cổng chính Trung tâm có 1 tấm áp phích cỡ lớn với dòng chữ “Chào mừng Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Dọc lối đi bên trong khuôn viên của Trung tâm, băng rôn, khẩu hiệu được treo trang trọng với các dòng chữ: “Đẩy mạnh công cuộc đổi mới, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”; “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo, phát triển”; “Tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, “Nhiệt liệt chào mừng các đại biểu về dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”… Trước sảnh Trung tâm là biểu tượng Đại hội XIII và đường dẫn vào hội trường Đại hội được trải thảm đỏ.

Anh Nguyễn Mạnh Tiến (đường Duy Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) phấn khởi chia sẻ: Chưa khi nào tôi thấy Hà Nội đẹp như bây giờ. Với sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, tôi tin rằng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp.

20 đại biểu thuộc đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai cũng đã có mặt tại Thủ đô Hà Nội và tham gia một số hoạt động trước thềm Đại hội. Đại biểu Dương Mah Tiệp-Bí thư Huyện ủy Ia Grai-phấn khởi: “Tôi rất vinh dự khi được Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) bầu làm đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tôi cũng như các thành viên trong đoàn sẽ phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm để đóng góp các ý kiến và tiếp thu tinh thần của Đại hội để triển khai trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ của địa phương”.

Chia sẻ thêm về không khí chuẩn bị Đại hội, đại biểu Dương Mah Tiệp bày tỏ: “Phố phường Hà Nội tràn ngập cờ hoa chào mừng Đại hội, rất đẹp và trang trọng. Tiểu ban Tổ chức và Phục vụ Đại hội đón tiếp các đại biểu rất nhiệt tình, chu đáo”.

Thủ đô Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ảnh: Phương Dung
Thủ đô Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ảnh: Phương Dung


Tham dự Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng có 67 đoàn với 1.587 đại biểu, đại diện cho hơn 5,1 triệu đảng viên trong cả nước. Đại biểu Lê Kim Giàu-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh-cho biết: “Đại hội lần này có nhiệm vụ kiểm điểm kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và xác định chủ trương, biện pháp nhiệm vụ của 5 năm, 10 năm đến và tầm nhìn đến năm 2045. Nhiệm vụ quan trọng của đại hội lần này là bầu ra những đại biểu ưu tú đủ đức, đủ tài, có quyết tâm chính trị cao vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, lãnh đạo đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam phát triển bền vững, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Đại tá Lê Kim Giàu bày tỏ tin tưởng Đại hội nhất định sẽ thành công. Đại hội sẽ quyết nghị các chủ trương, giải pháp và nhiệm vụ chung của đất nước, trong đó có nhiệm vụ xây dựng lực lượng quân đội vững mạnh, củng cố tiềm lực quốc phòng-an ninh, đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đại biểu Dương Mah Tiệp kỳ vọng Đại hội tập trung thảo luận, đề ra những quyết sách đúng đắn trong việc đầu tư phát triển mạnh mẽ hơn nữa đối với vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số cả nước nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng.
 

 PHƯƠNG DUNG

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.