Xe kinh doanh vận tải phải đổi biển số sang màu vàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Từ ngày 1-8, ô tô hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vận tải sẽ phải thực hiện chuyển đổi từ biển số nền trắng, chữ và số màu đen sang biển số màu vàng, chữ và số màu đen.
Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 58 quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Một trong những nội dung quy định mới của thông tư lần này là việc cấp, đổi biển số cho loại hình xe kinh doanh vận tải.
Theo đó,  ô tô hoạt động kinh doanh vận tải đăng ký mới từ ngày 1-8 sẽ dùng biển số màu vàng, chữ và số màu đen. Với các xe đã đăng ký trước đó đã được đăng ký cấp biển nền trắng, chữ và số màu đen cũng sẽ phải đổi sang biển số màu vàng, chữ và số màu đen.
Các phương tiện kinh doanh vận tải sẽ chuyển sang dùng biển số nền vàng, chữ và số màu đen. Ảnh minh họa: Zing
Các phương tiện kinh doanh vận tải sẽ chuyển sang dùng biển số nền vàng, chữ và số màu đen. Ảnh minh họa: Zing
Ngoài ra, seri biển số sử dụng lần lượt một trong 20 chữ cái sau: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z.
Theo Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an), các xe kinh doanh vận tải đăng ký mới sẽ bắt đầu chuyển sang biển màu vàng từ ngày 1-8. Ngoài ra, đối với các phương tiện kinh doanh hoạt động trước ngày Thông tư 58 có hiệu lực sẽ phải chuyển đổi sang biển vàng trước ngày 31-12-2021.
Biển số xe màu vàng không phải lần đầu xuất hiện ở nước ta. Trước đó đã có quy định biển nền vàng, chữ đỏ cho xe của khu kinh tế - thương mại đặc biệt hoặc khu kinh tế cửa khẩu quốc tế theo quy định của chính phủ.
Bên cạnh đó, Thông tư 58, Bộ Công an cũng thay đổi về kích thước của biển số ôtô.
Theo đó, ôtô rơmoóc, sơmi rơmoóc trong nước hoặc có kết cấu tương tự được lắp ráp trong nước sẽ được gắn 2 biển số ngắn với kích thước mới có chiều cao là 165 mm, chiều dài là 330 mm. 
Riêng đối với xe chuyên dùng khi được cơ quan chức năng cấp phép sẽ được đổi sang 2 biển số có kích thước, chiều cao là 110 mm, chiều dài 520 mm, hoặc 1 biển số ngắn và 1 biển số dài, kinh phí phát sinh do chủ xe chịu trách nhiệm.
Riêng đối với xe chuyên dùng khi được cơ quan chức năng cấp phép sẽ được đổi sang 2 biển số có kích thước chiều cao là 110mm, chiều dài 520mm; hoặc một biển số ngắn và một biển số dài, kinh phí phát sinh do chủ xe chịu trách nhiệm.
Được biết, hiện nay, các phương tiện sử dụng 2 loại biển số xe. Trong đó, biển số dài có kích thước chiều cao 110 mm, chiều dài 470 mm và loại biển số ngắn có chiều cao 200 mm, chiều dài 280 mm.
Biển số xe màu vàng không phải lần đầu xuất hiện ở nước ta. Trước đó đã có quy định biển nền vàng, chữ đỏ cho xe của khu kinh tế - thương mại đặc biệt hoặc khu kinh tế cửa khẩu quốc tế theo quy định của Chính phủ.
A.Vũ (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.