Bộ CA triệu tập em trai của Chủ tịch HĐQT Cty Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Nguyễn Thái Lĩnh (Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an triệu tập đến cơ quan để làm rõ dấu hiệu sai phạm.
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an vừa có giấy triệu tập ông Nguyễn Thái Lĩnh (Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba) đến văn phòng cơ quan chức năng ở 258 Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1, TP HCM) để làm rõ dấu hiệu sai phạm liên quan nhiều dự án đất đai.
Liên quan tới việc triệu tập ông Nguyễn Thái Lĩnh, Bộ Công an cũng có công văn đề nghị Sở Xây dựng Đồng Nai cung cấp hồ sơ liên quan 29 dự án của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba trên địa bàn tỉnh.
Được biết, hiện trên địa bàn huyện Long Thành có 27 dự án liên quan đến Công ty Alibaba gồm: xã Phước Bình có 3 dự án (Alibaba Central Park, Alibaba Central Park II, Alibaba Central Park III), xã An Phước có 1 dự án (Alibaba An Phước), xã Long Phước có 21 dự án, xã Phước Thái có 1 dự án (Alibaba Phước Thái Capital), xã Bàu Cạn, Tân Hiệp có 1 dự án (khu đô thị Alibaba Bàu Cạn Riverside).
Tại huyện Nhơn Trạch, Công ty Alibaba có 1 dự án là Ali Aqua Nhơn Trạch ở xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch. Tại huyện Xuân Lộc có 1 dự án Ali Mega Xuân Lộc ở xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc.
 
 Hai nhân viên của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba đã bị khởi tố.
Trước đó, ông Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba, anh trai ông Lĩnh) cũng đã bị Công an tỉnh BR-VT mời đến trụ sở làm việc do có những phát ngôn trong các đoạn phim phát trực tiếp trên mạng xã hội với nội dung có dấu hiệu nói xấu lực lượng công an xã, chính quyền xã.
Ngày 13/6, UBND xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ đã cuốc đường, cưỡng chế công trình vi phạm do ông Nguyễn Thái Lực làm chủ đất, đây là "dự án" mà Công ty địa ốc Alibaba phân phối đất nền.
Lúc này, nhiều người của Công ty địa ốc Alibaba đã đứng ra ngăn cản, trong đó có Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh. Hai người này đã bị công an khởi tố để điều tra.
Sau khi vụ việc xảy ra, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip cắt từ buổi livestream trên Fanpage "Địa ốc Alibaba", trong đó ông Luyện đã có những lời lẽ miệt thị lực lượng công an xã, chủ tịch xã.
“Học ngu ra làm công an xã. Mấy anh chị để ý mấy thằng quậy quậy phá xóm, chẳng làm gì thì kêu vô làm công an xã"…
"Học cái gì ra làm chủ tịch xã... Học làm côn đồ. Mấy người làm công an xã hay chủ tịch xã hiện nay xin xỏ, chạy chọt lên vị trí đó, không có học gì, không có trình độ gì hết trơn", ông Luyện nói.
Ngày 26/6, ông Thân Đăng Phong (Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên) đã gửi đơn kiến nghị lên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Công an tỉnh cùng các đơn vị liên quan liên quan đến những phát ngôn của ông Luyện.
Viết Dũng (Vietnamdaily)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.