Truy bắt nhóm đối tượng đột nhập C.ty trộm két sắt và nhiều tàisản khác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi trộm được két sắt, nhóm đối tượng mang ra bờ sông phá két lấy tiền vàng rồi phi tang chiếc két xuống sông.
Ngày 30/4, Công an quận 9 (TP.HCM) đang tạm giữ đối tượng Phạm Tuấn Đẹp (SN 1991, ngụ quận 9, TP.HCM) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản. Đẹp chính là thủ phạm cùng với 2 đồng bọn khác đột nhập một công ty trộm tài sản trước đó.
Cụ thể, ngày 22/4, chị Võ Thị L. (SN 1993, ngụ phường Phú Hữu, quận 9) cùng nhân viên đến công ty TNHH Xây dựng và TM-DV Việt Tín Land nằm trên đường Nguyễn Xiển, khu phố Gò Công, phường Long Thạnh Mỹ (quận 9) để làm việc thì tá hỏa phát hiện cổng và cửa chính của công ty bị bẻ khóa, bên trong đồ đạc xáo trộn.
Kiểm tra nhanh, chị L. phát hiện công ty bị mất một số tài sản gồm: 1 máy tính xách tay hiệu Dell, 1 két sắt bên trong có 5 triệu đồng, 1 miếng vàng thẻ loại 9999, 2 con dấu, 2 giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty, khoảng 20 bộ hợp đồng nhà đất cùng với một số giấy tờ quan trọng khác cũng đã bốc hơi.
Két sắt của công ty bị lấy trộm.
Ngay sau đó, chị L. đến Công an phường Long Thạnh Mỹ trình báo sự việc.
Đại diện công ty Việt Tín cho biết, ngày 20/4 nhân viên tại đây làm việc bình thường, sau đó một ngày là Chủ nhật nên công ty đóng cửa, không có ai đến làm việc. Tuy tài sản bị mất trị giá khoảng 20 triệu đồng, nhưng một số giấy tờ quan trọng trong két bị kẻ gian lấy đi đã gây ra nhiều khó khăn cho hoạt động của công ty.
Nhóm đối tượng gây ra vụ trộm.
Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định ổ khóa tại cổng và cửa chính của văn phòng bị đục phá hỏng. Tại khu vực nền nhà gạch ở quầy tiếp tân có nhiều dấu vết trầy xước kéo dài ra đến cửa chính, có thể do bọn trộm kéo lê chiếc két sắt gây nên.
Tiến hành trích xuất hệ thống camera tại hiện trường cho thấy, vào khoảng 4h30 ngày 21/4, có 2 thanh niên bịt khẩu trang che kín mặt, đi trên 1 xe máy không rõ biển số đến cổng công ty. Sau đó, hai đối tượng này dùng công cụ phá khóa, đột nhập vào công ty và lục soát.
Một lúc sau, các đối tượng rời đi. Khi chúng quay lại thì có thêm một đồng bọn khác cùng xuất hiện rồi cả 3 khiêng chiếc két sắt lên xe tẩu thoát.
Điều tra truy xét, các trinh sát nhận diện được hình ảnh đối tượng thứ 3 đến sau là Phạm Tấn Đẹp nên mời tên này lên làm việc.
Chiếc máy tính bị nhóm trộm lấy đi.
Qua đấu tranh, khai thác, Đẹp khai nhận trong lúc đang ngủ ở nhà thì nhận điện thoại của đối tượng tên Ty gọi dùng xe máy đi chở trộm két sắt. Nghĩ trộm két sắt có nhiều tiền nên Đẹp lập tức lấy xe máy BKS: 59X1- 833.31 cùng 2 đối tượng kia đến công ty hành sự.
Sau khi trộm được tài sản, bọn chúng chở két sắt đến bãi đất trống cạnh bờ sông Sài Gòn dùng xà beng phá két lấy tiền, vàng, còn giấy tờ khác chúng để trong két rồi đẩy xuống sông phi tang.  
Cơ quan điều tra cũng đã xác định được hai đối tượng đang bỏ trốn là Nguyễn Thanh Hải (tự Lùn, SN 1995, ngụ quận 9) và đối tượng tên Ty (chưa rõ lai lịch).
Hiện công an quận 9 đang tạm giữ đối tượng Đẹp và tài sản trộm cắp, đồng thời tiến hành truy bắt hai tên còn lại để điểu tra làm rõ.
Hoàng Việt (Người Đưa tin)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.