Bắt băng trộm thực hiện trót lọt nhiều vụ "đá xế"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 25-10, công an quận Bình Tân (TP. Hồ Chí Minh) cho biết đã bắt được băng trộm thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm xe máy trên địa bàn.

Theo nguồn tin từ công an quận Bình Tân, khoảng 1 giờ 30 phút ngày 11-10, các chiến sĩ Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Bình Tân tuần tra địa bàn đã phát hiện đối tượng Đoàn Phi Hùng (tự Quý), sinh năm 2000, ngụ quận Bình Tân) có biểu hiện đang chuẩn bị thực hiện hành vi trộm cắp nên đã mời về trụ sở công an phường An Lạc để làm việc.

 

Hai trong ba đối tượng bị công an quận Bình Tân tạm giữ điều tra hành vị trộm cắp.
Hai trong ba đối tượng bị công an quận Bình Tân tạm giữ điều tra hành vị trộm cắp.

Tại đây, Hùng thừa nhận đang trên đường tìm kiếm tài sản trộm cắp thì bị bắt giữ; đồng thời khai nhận đã nhiều lần kết hợp với bé Khang và Bụi trộm cắp tài sản trên địa bàn quận Bình Tân.

Lực lượng công an đã đưa đối tượng Hùng đi xác minh nơi ở của bé Khang và Bụi tại huyện Bến Lức (tỉnh Long An) và đưa hai nghi can này về trụ sở công an để làm rõ.

Theo đó, hai đối tượng này được xác định là Lê Chí Khang (sinh năm 1995, có hộ khẩu thường trú tại quận Bình Tân) và Nguyễn Hoàng Nhân (sinh năm 1999, hộ khẩu thường trú tỉnh Đồng Tháp). Cả hai đã khai nhận cùng với Hùng thực hiện nhiều vụ trộm cắp trót lọt tại quận Bình Tân.

Cụ thể, vụ trộm cắp mới nhất xảy ra vào tối ngày 6/10, tên Khang và Nhân khi tới trước nhà trọ số 574/18/1/5 đường Sinco, phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân) thì phát hiện xe gắn máy nhãn hiệu Yamaha Exciter có biển kiểm soát 67L - 929.04 của anh Nguyễn Trường An đang dựng ngoài sân, không có người trông coi.

Khang đứng ngoài cảnh giới, còn Nhân dùng kềm thuỷ lực để cắt ổ khoá cửa, lẻn vào bên trong trộm xe gắn máy. Sau đó, tên Nhân bứt dây điện, nổ máy và cùng tên Khang tẩu thoát.

Trộm được tài sản, Khang và Nhân thống nhất không bán mà gắn biển số giả 84C1 - 217.71 để làm phương tiện đi trộm cắp tài sản. Hiện cơ quan công an đang thu giữ xe gắn máy trên.

Trước đó, cả 3 tên Hùng, Khang, Nhân đã có 7 vụ phối hợp cùng nhau hoặc riêng lẻ để thực hiện hành vi trộm cắp. Mục tiêu chủ yếu của các đối tượng này là xe máy và sau đó bán cho đối tượng có tên Hoàng Búa.

Chẳng hạn như vụ trộm cắp xe máy xảy ra vào ngày 9/8 vừa qua, cả 3 tên Hùng, Khang, Nhân phối hợp với đối tượng Bi Bò (chưa rõ lai lịch) đến khu nhà trọ số 95/27 đường Lê Tấn Bê, phường An Lạc (quận Bình Tân) phát hiện nhà khoá trái nên cả nhóm đã phá khoá đột nhập và trộm xe máy hiệu Honda Air Blade của chị Phan Ngọc Linh.

Sau đó, cả nhóm bán xe này cho Hoàng Búa với giá 6 triệu đồng, mỗi người trong nhóm được chia 1 triệu đồng. Số tiền còn lại, cả 4 đối tượng đem vào chơi máy bắn cá. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy tìm đối tượng Hoàng Búa và Bi Bò.

Lê Anh/Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.