Điểm lại những vụ trâu điên húc chết người ở Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hàng chục vụ trâu điên xổng chuồng chạy tự do húc người, húc tài sản đã xảy ra, nhiều người đã là nạn nhân của những con trâu điên này.

Có rất nhiều vụ việc lực lượng cảnh sát đã phải nổ súng để triệt hạ trâu điên tránh gây nguy hiểm cho mọi người.

Trâu chọi Đồ Sơn húc chủ tử vong

Tại vòng đấu loại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, cặp trâu đối thủ số 18 và số 23 đang được dắt vào sới đấu thì trâu số 18 bỗng nổi điên lao đến húc chủ trâu đối phương. Không đuổi kịp ông này, trâu số 18 đã vòng lại húc tung người chủ của mình - ông Đinh Xuân Hướng.

 

Vì bất ngờ, ông Hướng đã không tránh kịp và bị “ông trâu” số 18 húc tung người nhiều lần, chân trái bị sừng trâu đâm xuyên, người liên tục ngã đập xuống đất. Ông Hướng sau đó đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng và tử vong sau 6 giờ cấp cứu.

Cảnh sát dùng súng bắn chết "trâu điên" tại Sơn La

Tại xã Chiềng Xôm, Tp.Sơn La, tỉnh Sơn La, một con trâu bị chích điện nhưng chưa chết hẳn đã chạy thục mạng giữa đường, chạy vào nhà dân, húc bị thương một người đàn ông và bị cảnh sát bắn chết sau đó.

Đây là con trâu được chuẩn bị cho một buổi cúng tại xã Chiềng Xôm. Người dân đã chích điện nhưng con trâu này chưa chết hẳn. Nó bất ngờ lao đi khiến mọi người không kịp trở tay. Con trâu cứ thế chạy dọc theo một đoạn đường dài, húc vào một vài người cùng nhiều chiếc xe máy. Khi thấy người dân bỏ chạy thục mạng, nó càng hoảng sợ và tiếp tục đuổi theo rồi bất ngờ chạy vào một nhà dân gần đó.

“Nó húc luôn con trai nghe nói gãy 2 chân. trong khi đó có bà cụ nằm liệt giường trong nhà”, một nhân chứng kể lại. Sau 30 phút, cảnh sát 113 đã tới hiện trường để giải thoát cho bà cụ cùng người đàn ông mắc kẹt trong nhà. Con trâu lúc này cứ ở lì trong nhà, nhất quyết không chịu ra ngoài. Lực lượng cảnh sát đã hội ý và chọn giải pháp bắn chết con trâu. Khoảng 12h, con trâu đã hạ gục sau 6 phát súng.

Trâu điên náo loạn cầu Chương Dương

Những người tham gia giao thông trên cầu Chương Dương hướng từ quận Hoàn Kiếm sang Long Biên, Hà Nội bị một phen hoảng loạn khi con trâu mộng điên cuồng phi ngược dòng xe.

Con trâu đã húc vào một người đi xe máy làm anh này ngã sóng soài trên đường, cho đến khi gần hết cầu, con trâu mới bị Thượng sỹ Nguyễn Đăng Hậu, Đội CSGT số 5 chạy bộ đuổi theo cùng một số quần chúng nhân dân dùng dây thừng buộc chặt vào lan cầu. Sau khoảng 40 phút gây náo loạn trên cầu, con trâu đã được người của nhà hàng Lộc Vừng, Ngọc Thụy, Long Biên đánh xe tải 1,25 tấn đến giải quyết. Chủ nhân của con trâu đã đóng một nhát búa đinh vào đỉnh đầu nó và nhanh chóng đưa lên xe tải giải phóng ách tắc giao thông cho khu vực cầu Chương Dương.

Con trâu của nhà hàng Lộc Vừng đã giằng đứt dây sau khi bị làm thịt không thành và lao ra khu vực chợ Ngọc Thuỵ gần đó. Nó đã húc ngã một người đàn ông nằm sóng soài dưới đất, rồi tiếp tục lao vào một nhà bán chăn ga gối đệm và sau đó phi thẳng lên phía đê Ngọc Thụy.

Nạn nhân Lê Hà Nội được đưa vào trong bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Sau khi ông Nội vào bệnh viện cấp cứu, chủ trâu cũng đã có mặt thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân.

Thừa Thiên-Huế: Trâu điên húc bị thương 10 người

Người dân sống ven Quốc lộ 1A thuộc thôn Triều Sơn Tây (phường Hương Sơ, TP Huế) phát hoảng khi thấy một con trâu điên chạy lồng lộn từ cánh đồng ra quốc lộ 1A.

Con trâu húc vào bất cứ vật cản nào nó gặp trên đường. Ban đầu trâu điên húc vào hàng trái cây, sau đó lao vào một người bán trứng khiến rổ trứng vỡ tung tóe. Tiếp đó con trâu húc liên tiếp 7 chiếc xe máy dựng trên đường, và húc vào 5 người đi đường khác. Sau gần 30 phút lồng lộn trên quốc lộ 1A, trâu điên chạy vào thôn La Chữ (phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà), húc ông Lê Công Thìn (50 tuổi) đang đứng trên đường thôn rồi lao thẳng vào cổng nhà ông Hoàng Kim Màng, hất tung bà Nguyễn Thị Vinh (70 tuổi), vợ ông Màng khiến bà này bị thương nặng. Sau đó con trâu mất dần sức nên nằm nghỉ trước nhà ông Màng.  

Được tin báo, huyện đội Hương Trà đã cử lực lượng đến bắn hạ, nhưng con trâu nghe tiếng động đã vùng bỏ chạy về phía thôn Trúc Lâm (phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà) vào trong rừng trúc. Đến trưa, khi các chiến sĩ huyện đội Hương Trà theo dấu đến đây thì con trâu tiếp tục lội xuống sông, bơi vượt sông qua địa phận phường Thủy Biều, thành phố Huế.

Sau hơn 1 tiếng rưỡi lùng sục, cuối cùng con trâu điên được tìm thấy và bị bắn chết, nhưng phải đến phát súng thứ 8, nó mới ngã xuống. Xác con trâu trên được bàn giao cho phường Thủy Biều và đã tiến hành chôn cất. Được biết, trên đường chạy con trâu này đã húc hơn 10 người trên đường (trong đó có 2 người bị thương nặng). Theo người dân chứng kiến khi bỏ chạy, trên mũi trâu có một sợi dây buộc và trên mình khá nhiều vết thương, có thể con trâu đã sổng chuồng từ lò mổ.  

Cảnh sát 113 nổ súng bắn hạ trâu điên tại Hải Dương

Khoảng 20h ngày 21/1/2017, tại khu vực chợ Hải Tân, TP. Hải Dương bất ngờ xuất hiện 1 con trâu điên gây náo loạn đường đường phố khiến Cảnh sát 113 phải nổ súng bắn hạ.

Vào thời điểm trên, trâu điên bất ngờ xổng chuồng chạy từ phía Tứ Kỳ về TP. Hải Dương, con trâu cứ thế chạy dọc theo một đoạn đường dài, trên đường di chuyển đã đâm bị thương 4 người, phá tan 1 cửa nhà, 2 xe mô tô và 1 ô tô của Cảnh sát 113.

Trước tình thế khẩn cấp, lực lượng cảnh sát đã hội ý và chọn giải pháp bắn chết con trâu, Cảnh sát 113 đã nổ 3 phát súng tiêu diệt trâu điên để bảo vệ an toàn về tài sản và tính mạng của người dân.

Trâu điên húc chết người ở Nghệ An

Ông Hoàng Viết Nam (50 tuổi, trú tại xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) mượn con trâu đực của nhà hàng xóm để đi cày ruộng. Đến trưa, xong buổi cày, ông Nam đứng chờ trâu gặm cỏ bên bờ ruộng thì bất ngờ con trâu đực lồng lên, húc thẳng vào ông Nam.

Cú húc của con trâu đực khiến ông Nam bị ngã nhào xuống ruộng và thủng bụng. Nhiều người đang đi làm đồng chạy đến đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhưng vì vết thương quá nặng, mất nhiều máu nên ông Nam đã tử vong.


 

Theo phunu

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.