Sáng nay xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 18-7, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 người tại tỉnh Bình Phước. Ở phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử đã tuyên 2 án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến, bị cáo Trần Đình Thoại bị tuyên 16 năm tù.

Các bị cáo Vũ Văn Tiến, Nguyễn Hải Dương và Trần Đình Thoại
Các bị cáo Vũ Văn Tiến, Nguyễn Hải Dương và Trần Đình Thoại


Sau nhiều lần tạm hoãn, phiên tòa phúc thẩm vụ án thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đã được Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đưa ra xét xử. Các bị cáo Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ An Giang; chủ mưu), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước; đồng phạm tích cực) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, ngụ Vĩnh Long) đều bị truy tố về tội “giết người” và “cướp tài sản”. Ở phiên tòa phúc thẩm này, Hội đồng xét xử sẽ xem xét đơn xin giảm nhẹ án tử hình của Vũ Văn Tiến; án 16 năm tù của Trần Đình Thoại-đều là đồng phạm với chủ mưu Nguyễn Hải Dương.

Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm vào ngày 17-12-2015, bị cáo Vũ Văn Tiến bị Hội đồng xét xử tuyên phạt tử hình về tội “Giết người”, 7 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt là tử hình. Bốn ngày sau khi bị tuyên tử hình, bị cáo Vũ Văn Tiến đã có đơn kháng cáo, bị cáo Trần Đình Thoại cũng làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Riêng Nguyễn Hải Dương, kẻ chủ mưu, trực tiếp xuống tay sát hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ không kháng cáo, chấp nhận án tử. Bị cáo này cũng có đơn xin được thi hành án sớm để “không làm khổ gia đình phải lên xuống thăm nuôi”. Tuy nhiên, do liên quan đến các kháng cáo, trong lần xét xử này Toà Cấp cao vẫn triệu tập và mời luật sư cho Nguyễn Hải Dương. 5 luật sư khác sẽ tham gia bào chữa và bảo vệ quyền lợi ích cho các bị cáo và gia đình bị hại.

Phía bị hại cũng có đơn yêu cầu tòa tăng hình phạt đối với Thoại, xem xét có hay không vai trò đồng phạm của bà Trần Thị Trinh (dì của Nguyễn Hải Dương). Trinh đã cho Dương mượn xe máy đêm gây án, trước đó cùng Dương đến nhà ông Mỹ lúc đêm khuya nhưng sau đó quay về. Nhưng toà cấp sơ thẩm xác định người dì này không biết âm mưu và kế hoạch của cháu nên không có cơ sở xử lý.

Có thể nhận thấy, trong phiên tòa phúc thẩm, 3 vấn đề cần làm rõ đó là hình phạt cho hai tội danh giết người, cướp tài sản của Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại; mức độ liên quan của bà Trần Thị Trinh trong vụ án thảm sát 6 người ở Bình Phước. Tuy nhiên, trước phiên xử này, bà Trinh xin hoãn vì mới sinh con, không đủ sức khoẻ tham dự. Theo thông tin từ Tòa án nhân dân Cấp cao, phiên xử vẫn được mở và các yêu cầu liên quan đến vụ án sẽ được xem xét, quyết định tại tòa.

Theo Dantri

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.