Thanh Hóa: Phóng viên trẻ dũng cảm bắt giữ đối tượng trộm cắp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nghe tiếng người dân hô hoán, thấy tên trộm bỏ chạy, anh Trần Đại-PV Báo Pháp luật và Xã hội thường trú tại Thanh Hóa đã không ngần ngại cùng một chiến sĩ Công an Phòng PC65, Công an tỉnh Thanh Hóa phóng xe đuổi theo. Sau một hồi truy đuổi, người phóng viên trẻ cùng đồng chí Công an đã bắt giữ được tên trộm giao cho cơ quan Công an xử lý.

Sự việc diễn ra vào khoảng 19 giờ ngày 20-2 tại phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa. Theo lời kể của anh Đại, vào thời gian trên khi anh đang ăn cơm tối cùng với gia đình thì bất ngờ nghe tiếng tri hô của người dân mất trộm xe máy.

 

Phóng viên Trần Đại (ngoài cùng bên phải) giao nộp đối tượng trộm cắp cùng tang vật cho cơ quan Công an. Ảnh: Xuân Trường
Phóng viên Trần Đại (ngoài cùng bên phải) giao nộp đối tượng trộm cắp cùng tang vật cho cơ quan Công an. Ảnh: Xuân Trường

Ngay sau đó, anh liền chạy ra thì phát hiện thấy hai tên trộm đã lên xe máy bỏ chạy theo hướng đường Trần Mai Ninh rồi chạy vào trong ngõ sâu. Đúng lúc đó anh Nguyễn Văn Minh-công tác tại Phòng PC65, Công an tỉnh Thanh Hóa không rõ từ đâu lao đến cùng anh Đại nhanh chóng đuổi theo 2 tên trộm và tóm gọn bọn chúng.

“Khi chạy theo đến được sát xe đối tượng, tôi túm áo kéo bọn chúng ngã xuống đường. Tên cầm lái dùng hung khí chống trả lại và nhanh chóng chạy thoát, tên ngồi sau vùng dậy định chạy nhưng tôi và anh Minh đã kịp khống chế, bắt giữ” - anh Trần Đại kể lại.

Tại cơ quan Công an, đối tượng bị bắt khai nhận tên là Lê Viết Trung (31 tuổi) trú tại xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung (Thanh Hóa). Qua đấu tranh khai thác, Trung khai nhận cùng với đối tượng bỏ chạy được đều dính vào cờ bạc. Do hết tiền tiêu xài nên hai đối tượng rủ nhau đến thành phố Thanh Hóa “hành nghề” trộm cắp. Khi đang cùng một đối tượng nữa phá khóa chiếc xe máy của một hộ dân ở đường Tân Bình, phường Ngọc Trạo thì bị người dân phát hiện nên bỏ chạy.

Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sẽ tiến hành lập hồ sơ, làm giấy đề xuất biểu dương tinh thần dũng cảm, quyết tâm ngăn ngừa, phòng-chống tội phạm của phóng viên Trần Đại lên cơ quan có thẩm quyền xem xét và biểu dương

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục truy bắt đối tượng còn lại và mở rộng điều tra. 

Xuân Trường

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.