Cháy lớn tại Tháp đôi của Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khoảng 16 giờ 5 phút chiều 15-12, những cột khói đen bốc cao từ khu vực tầng hầm tòa cao ốc ở số 33 phố Cửa Bắc. Rất nhiều người đang từ tầng cao kêu cứu.

Đến 18 giờ, nhiều xe cứu hỏa vẫn liên tục được điều đến để ứng cứu, phun vòi rồng nhằm dập tắt đám cháy. Toàn bộ hiện trường đã được lực lượng chức năng phong tỏa.

Khói bao trùm toà tháp đôi điện lực.
Khói bao trùm toà tháp đôi điện lực.

Theo một công nhân khác cũng ở hiện trường, nguyên nhân vụ cháy là do một người lái ô tô trong tầng hầm tông vào cột tòa nhà gây chập điện dẫn đến nổ, cháy.
 
Đến 18 giờ 30, lực lượng đặc công thuộc 3 tiểu đoàn quân khu thủ đô đã trang bị dụng cụ ứng cứu nạn nhân. Hơn chục chiếc xe cứu hỏa thay nhau bơm nước vào đám cháy. Lính cứu hỏa đeo bình oxy vào hiện trường.
 
Đến 19 giờ, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 4 nạn nhân đầu tiên từ tầng thượng tòa nhà. Nạn nhân lập tức được sơ cứu trong nhiều tiếng vui mừng vỡ òa.

Hàng chục xe chữa cháy được điều đến hiện trường vụ cháy.
Hàng chục xe chữa cháy được điều đến hiện trường vụ cháy.

Khói đã bao trùm tòa nhà cao 33 tầng và một tòa tháp nhỏ hơn, cao 29 tầng của công trình tháp đôi Điện lực, trên phố Cửa Bắc (Hà Nội).

Ngay sau khi xảy ra sự cố, các xe cứu hỏa từ Gia Lâm sang, từ Hoàn Kiếm về nhanh chóng tiếp cận hiện trường, chữa cháy. Lực lượng cứu hỏa đã có mặt và khẩn trương đưa thang chuyên dụng lên để di chuyển và giải cứu những công nhân đang làm việc trong tòa nhà.

Khẩn trương triển khai các công tác chữa cháy, cứu hộ.
Khẩn trương triển khai các công tác chữa cháy, cứu hộ.

Theo người dân, đây là công trường đang thi công nên trong tòa nhà nhiều công nhân vẫn đang bị mắc kẹt, không có đường thoát. Theo một số công nhân may mắn chạy thoát ra ngoài, đám cháy xuất phát từ tầng hầm 3, khi một số người đang hàn thì bị chập điện.

Cho đến 18 giờ, lực lượng PCCC vẫn chưa khống chế được ngọn lửa. Công tác cứu hộ vẫn đang tiếp diễn. Đến 20 giờ, theo thống kế của phóng viên Người Lao động, đã có 12 nạn nhân được cứu thoát khỏi đám cháy. Song hiện vẫn chưa có con số chính xác về số người đang còn ở trên toà nhà. Có người nói còn vài chục công nhân, có người nói lên tới cả trăm người. Trong khi đó, khói vẫn bốc lên nghi ngút. Giao thông của toàn bộ khu vực bị phong toả.


Tính đến thời điểm này, Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội đã huy động 18 y, bác sỹ tham gia cứu hộ. 10 xe cứu thương đang túc trực cạnh toà tháp đôi, sẵn sàng ứng cứu nạn nhân.
 
Đến 21 giờ, theo quan sát của phóng viên, đã cơ bản hết khói bốc ra từ toà nhà 33 tầng mà chỉ còn âm ỉ bên trong. Lực lượng cứu hộ cũng đã đưa được khoảng 30 người khỏi toà nhà, trong đó 21 người được chuyển thẳng tới các bệnh viện. Lực lượng cứu hộ cũng đang tiến hành tìm kiếm trong toà nhà.
 
Nếu phát hiện được trường hợp nào, lực lượng cứu hộ dùng cẩu đưa xuống các tầng thấp hơn để từ đó đưa xuống phía dưới và ra bên ngoài.

Theo nld

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.