Chủ động các biện pháp phòng-chống, giảm thiểu thiệt hại do bão số 4 gây ra

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 26-9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có Công văn số 855-CV/TU về tập trung ứng phó với bão số 4 trên địa bàn tỉnh.

Ảnh: Văn Ngọc
Chủ động các biện pháp phòng-chống, giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.
Ảnh: Văn Ngọc

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, Đảng bộ trực thuộc; các sở, ban, ngành; MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng-chống thiên tai. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy chỉ đạo tăng cường theo dõi tình hình, diễn biến mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất; thông tin kịp thời đến cấp ủy, chính quyền các cấp và người dân để chủ động các biện pháp phòng-chống, giảm thiểu thiệt hại do bão số 4 gây ra.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng-chống thiên tai, thường xuyên kiểm tra, bám nắm cơ sở để kịp thời chỉ đạo giải quyết, xử lý các tình huống phát sinh. Hoãn các cuộc họp không thật sự cấp bách, phân công lãnh đạo, triển khai lực lượng xuống các địa bàn trọng điểm để trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra công tác ứng phó tại cơ sở. Triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, phương án, kịch bản phòng-chống thiên tai, nhất là các hình thái cực đoan như: bão, lụt, lũ quét, sạt lở đất…

Rà soát, nắm chắc số lượng nhân lực, phương tiện, vật tư dự phòng phục vụ công tác phòng-chống thiên tai ở các địa phương, đơn vị và có phương án huy động phương tiện, lực lượng ứng cứu, khắc phục kịp thời khi có thiên tai xảy ra. Thực hiện tốt công tác quản lý các công trình thủy điện, hồ, đập trên địa bàn tỉnh. Tập trung bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai, kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác phòng-chống, khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh theo phương châm “4 tại chỗ”.

Ban Dân vận Tỉnh ủy, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh huy động các lực lượng, đặc biệt là lực lượng xung kích ở cơ sở, huy động và phân bổ các nguồn lực một cách phù hợp, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau thiên tai.
 

THÙY CHI
 

Có thể bạn quan tâm