Những thông điệp ý nghĩa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- “Nét chữ từ trái tim”, “Bảo vệ sức khỏe và phòng-chống dịch bệnh Covid-19” là 2 cuộc thi đang được Hội đồng Đội Trung ương tổ chức dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 9. Hưởng ứng cuộc thi này, thiếu nhi TP. Pleiku đã tích cực tham gia và gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa qua các bài viết, bức tranh.
Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và phòng-chống dịch bệnh Covid-19” được Hội đồng Đội Trung ương phát động từ ngày 18-3 đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em thiếu nhi tỉnh nhà, đặc biệt là tại TP. Pleiku. Với sự sáng tạo cùng những nét vẽ hồn nhiên, các em đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa, qua đó kêu gọi cộng đồng cùng nâng cao ý thức, chung tay đẩy lùi bệnh dịch. Có thể kể đến một số bức tranh nổi bật như: “Hãy lấy thức ăn tại đây” của em Lê Minh Châu (Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi); “Cố lên các chiến sĩ áo trắng” của em Nguyễn Ngọc Linh (Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu); “Hãy ở nhà để bảo vệ sức khỏe của mình và mọi người” của em Lê Hải Băng (Trường Tiểu học Lê Quý Đôn)…
 Em Phạm Võ Bảo Nam (Trường Tiểu học Chu Văn An, TP.Pleiku) vẽ tranh tham gia cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức. Ảnh: T.B
Em Phạm Võ Bảo Nam (Trường Tiểu học Chu Văn An, TP.Pleiku) vẽ tranh tham gia cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức. Ảnh: T.B
Trong thời gian không đến trường, ngoài học trực tuyến với thầy cô và phụ giúp việc nhà, em Ksor H’Xuyến (lớp 9/1, Trường THCS Lương Thế Vinh, xã Chư Á) dành tâm huyết để hoàn thành bức tranh với chủ đề “Sự chung tay của cộng đồng phòng-chống dịch Covid-19”. Bức tranh thể hiện hình ảnh trái đất đang bị tấn công bởi vi rút SARS-CoV-2, các bác sĩ đang làm việc tích cực để điều trị cho bệnh nhân; giáo viên và học sinh tuy không đến trường nhưng vẫn nêu cao tinh thần quyết tâm chống dịch. Đồng thời, trên bức tranh còn có những lời nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang, rửa tay sạch, uống đủ nước, tránh tụ tập đông người. “Xem thông tin trên ti vi về dịch bệnh nguy hiểm này, em nghĩ để đẩy lùi dịch bệnh thì ý thức của con người phải được đặt lên hàng đầu. Em hy vọng, với sự đồng lòng chung tay của tất cả mọi người, Việt Nam sẽ chiến thắng dịch bệnh, chúng em sẽ nhanh trở lại trường học”-em H’Xuyến chia sẻ.
“Mọi người hãy ở nhà để phòng-chống dịch bệnh” là chủ đề bức tranh của em Phạm Võ Bảo Nam (lớp 5/6, Trường Tiểu học Chu Văn An, phường Tây Sơn). Đây là một trong nhiều bức tranh mà Nam đã vẽ và gửi tham gia cuộc thi. Cẩn thận chỉnh sửa tác phẩm, Nam cho biết: “Khi vẽ xong, em thường nhờ mẹ góp ý để bức tranh đẹp hơn. Dù tranh có đạt giải hay không thì em vẫn rất vui vì đã góp phần tuyên truyền mọi người chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.
Khi tham gia cuộc thi Nét chữ từ trái tim, em Nguyễn Thị Mai Phương luôn có nhận được sự động viên của bố. Ảnh: T.B
Khi tham gia cuộc thi Nét chữ từ trái tim, em Nguyễn Thị Mai Phương luôn có nhận được sự động viên của bố. Ảnh: T.B
Trong khi đó, cuộc thi “Nét chữ từ trái tim” được phát động từ ngày 1-4 là sân chơi lành mạnh trong quãng thời gian nghỉ dài ngày nhằm giúp các em thiếu nhi rèn luyện chữ viết. Theo thể lệ, khối tiểu học chép lại bài thơ các em thích nhất trong danh mục các bài thơ đã được Ban tổ chức quy định. Đối với khối THCS, các em viết lên suy nghĩ về tình yêu, niềm tin với đất nước; ca ngợi những hình ảnh đẹp, sự tri ân đối với các lực lượng xã hội đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe nhân dân, đem lại sự bình yên cho xã hội.
Em Nguyễn Thị Mai Phương-học sinh lớp 2/1, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring) chọn bài thơ “Đất nước ở trong tim” của tác giả Chu Ngọc Thanh để tham gia cuộc thi. Những nét chữ do Phương viết bằng mực tím, tròn trịa, đều tăm tắp cho thấy sự nghiêm túc, cẩn thận. Không chỉ viết, Phương còn sáng tạo bằng việc vẽ hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng để thể hiện quyết tâm chống dịch. Phương cho hay: “Viết nhiều lần nên giờ em đã thuộc luôn bài thơ hay của cô giáo Chu Ngọc Thanh. Tham gia cuộc thi cũng là cơ hội để em rèn chữ trong thời gian nghỉ học”. Đồng hành cùng con, anh Nguyễn Văn Bình bày tỏ: “Nhìn cháu chăm chỉ, nắn nót viết từng con chữ, tôi rất thương và luôn động viên con cố gắng hoàn thành bài thi một cách tốt nhất. Cuộc thi này thực sự rất ý nghĩa”.
Trong thời gian nghỉ học dài ngày, 2 cuộc thi dành cho thiếu nhi các trường tiểu học và THCS đã tạo sân chơi lành mạnh, nhiều niềm vui, đồng thời phát huy năng khiếu của mình. Sau khi hoàn thành bài thi, thí sinh sẽ chụp bài viết hoặc tranh vẽ gửi qua các kênh trực tuyến của Ban tổ chức. Cả 2 cuộc thi đều kết thúc vào ngày 14-4 và những tác phẩm đạt giải sẽ được biểu dương cùng nhiều phần quà ý nghĩa. Cô Đặng Thị Thủy-Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Chu Văn An-nhận xét: “Chủ đề của 2 cuộc thi đều mang tính thời sự cao. Khi nhận được thể lệ cuộc thi, Liên đội đã thông báo cho các giáo viên chủ nhiệm để truyền đạt lại cho các em học sinh. Qua theo dõi các bức tranh và bài viết, chúng tôi nhận thấy các em đều có sự hiểu biết, ý thức cao trong công tác phòng-chống dịch Covid-19”. 
THỦY BÌNH

Có thể bạn quan tâm