Chư Pưh: Hơn 3.700 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 13-7, Hội Nông dân huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2017-2022.

Hội Nông dân huyện Chư Pưh hiện có 10.715 hội viên, sinh hoạt ở 74 chi hội cơ sở. Thời gian qua, các phong trào thi đua được Hội Nông dân huyện phát động thu hút đông đảo hội viên hưởng ứng tham gia và đem lại hiệu quả cao. Nổi bật là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Hàng năm có trên 5.000 hội viên nông dân đăng ký thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Giai đoạn 2017-2022 đã có 3.708 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, chiếm 71,2% số hộ đăng ký. Trong đó, đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương là 22 hộ, cấp tỉnh 348 hộ, cấp huyện 909 hộ và cấp xã 2.429 hộ. Thu nhập bình quân của hộ sản xuất kinh doanh giỏi đạt từ 100 triệu đến hơn 1 tỷ đồng/năm.

 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hà Chi
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hà Chi


Để thúc đẩy phong trào đạt hiệu quả cao, Hội đã thành lập Câu lạc bộ Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện với 42 thành viên và 4 Câu lạc bộ Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp xã với 95 hội viên. Các câu lạc bộ là cầu nối giúp hội viên, nông dân chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau trong sản xuất, tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi và nâng cao hiệu quả sản suất, tăng thu nhập… góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Đặc biệt, để tạo điều kiện cho nông dân vay vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh, Hội Nông dân huyện đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện tín chấp cho 2.901 hội viên vay với số dư nợ trên 104,66 tỷ đồng và Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện cho 555 hộ vay với số tiền hơn 50,7 tỷ đồng… Ngoài ra, Hội còn vận động hội viên nông dân tham gia quỹ “Hỗ trợ nông dân” được hơn 578 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Hội đã cho 27 hội viên khó khăn vay để đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, Hội còn xây dựng được 36 Tổ hội nghề nghiệp và 2 Chi hội nghề nghiệp với 301 thành viên.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chư Pưh Nguyễn Huy Châu đã ghi nhận, biểu dương những kết quả các cấp Hội nông dân trong huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt là những kết quả trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2017-20122. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; các mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi điển hình; làm chuyển biến nhận thức của cán bộ, hội viên nông dân về phát triển kinh tế. Đẩy mạnh và đổi mới công tác hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế nhằm thúc đẩy phong trào phát triển; hướng dẫn nông dân phát triển các loại hình và đối tượng sản xuất, kinh doanh phù hợp gắn với hỗ trợ về vốn, vật tư, chuyển giao khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, gắn phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi với công tác củng cố, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; phát huy vai trò của tổ chức hội trong việc phối hợp với các cơ quan chức năng để thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Chư Pưh đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2017-2022.

 

HÀ CHI

 

Có thể bạn quan tâm

Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đặng Phan Chung tặng quà cho bà Nguyễn Thị Sự (dân công hỏa tuyến, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện). Ảnh: Vũ Chi

Thăm, tặng quà thân nhân, chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa

(GLO)- Ngày 2-5, đoàn công tác do ông Đặng Phan Chung-Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình thân nhân, chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa.
Sức sống mới ở xã Anh hùng Ia Hrung

Sức sống mới ở xã Anh hùng Ia Hrung

(GLO)- Trong không khí sôi động của những ngày tháng 4 lịch sử, chúng tôi về thăm xã Anh hùng Ia Hrung (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai). Nhiều công trình dân sinh được đầu tư, những ngôi nhà mới khang trang, đường bê tông sạch sẽ... là minh chứng cho sự khởi sắc của vùng quê nghèo.
Về Hà Đông ngắm nhà sàn vách đất

Về Hà Đông ngắm nhà sàn vách đất

(GLO)- Trên địa bàn xã Hà Đông (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) hiện còn 12 nếp nhà sàn vách đất, lợp mái ngói. Chẳng phải do đời sống khó khăn, mà kiểu nhà ấy phù hợp với điều kiện khí hậu nơi này, còn gia chủ thì luôn mong muốn bảo tồn giá trị truyền thống đặc sắc của dân tộc.
Hội Nông dân Trà Đa hướng hoạt động về cơ sở

Hội Nông dân Trà Đa hướng hoạt động về cơ sở

(GLO)- Những năm qua, Hội Nông dân xã Trà Đa (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) luôn đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng thiết thực, gắn với sản xuất và đời sống của hội viên. Qua đó đã giúp nhiều hội viên nông dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, góp phần xây dựng địa phương.
Lần đầu đến Krong

Lần đầu đến Krong

(GLO)- Cho đến thập niên 90 của thế kỷ trước, những người có mặt ở Gia Lai sau năm 1975 như chúng tôi cũng chỉ nghe nói đến căn cứ địa cách mạng Krong chứ không mấy ai vào được nơi này, bởi điều kiện giao thông và phương tiện đi lại vô cùng gian khó.
Tặng mái ấm cho học sinh nghèo xã Pờ Tó

Tặng mái ấm cho học sinh nghèo xã Pờ Tó

(GLO)- Sáng 25-4, thầy giáo Vũ Văn Tùng-đại diện “Tủ bánh mì 0 đồng” phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Ia Pa tặng ngôi nhà cho gia đình em Nay H'Lại (lớp 6, Trường Tiểu học và THCS Đinh Núp, xã Pờ Tó).
Phú An chuyển mình

Phú An chuyển mình

(GLO)- Từ vùng quê nghèo đói ngày nào, Phú An trở thành một trong những xã đầu tiên của huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) “về đích” nông thôn mới.
Pleiku hướng đến đô thị hiện đại, giàu bản sắc-Kỳ 1: “Đất lành chim đậu”

E-magazinePleiku hướng đến đô thị hiện đại, giàu bản sắc-Kỳ 1: “Đất lành chim đậu”

(GLO)-Sau ngày giải phóng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Pleiku đã chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, phát huy bản lĩnh, trí tuệ để kiến thiết, xây dựng quê hương. Từ một thị xã hoang tàn sau chiến tranh, Pleiku đã phát triển mạnh mẽ và trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh.