Loạt xe ôtô bán chạy được tung ưu đãi giảm giá để kích cầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sức mua ôtô tại thị trường Việt Nam lại đang có xu hướng sụt giảm trong 2 tháng gần đây. Để ứng phó với nguy cơ tiếp tục sụt giảm doanh số, nhiều đại lý hiện đã tung các gói ưu đãi, giảm giá bán để tạo sức hấp dẫn với khách hàng.

Theo như khảo sát mức giá công khai trên thị trường thì phân khúc sedan hạng B, nhiều mẫu mã vốn hút khách hiện đang được đại lý áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá hấp dẫn hơn tháng trước. Trong đó, phải kể tới mẫu xe bán chạy nhất phân khúc này, Toyota Vios được một số đại lý giảm giá từ 5 - 20 triệu đồng.

Honda City hiện cũng có mức giá giảm tới 25 triệu đồng, trong đó khách hàng có thể thương lượng giữa mức ưu đãi bằng quà tặng phụ kiện hoặc quy ra mức giảm giá bằng tiền mặt. Cũng trong phân khúc này, Hyundai Accent đang được đại lý giảm giá khoảng 5 - 10 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán Suzuki Ciaz đã về mức dưới 500 triệu đồng.

Ở phân khúc sedan hạng C, Kia K3 - mẫu xe hút khách nhất phân khúc cũng đang có mức giảm giá từ 5 - 15 triệu đồng để hy vọng cải thiện doanh số vốn đã sụt giảm trong tháng 7.2022 vừa qua. Cũng trong phân khúc này, Mazda 3 - mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 7 vừa qua cũng có giá bán giảm khoảng 30 triệu đồng.

 

 Kia K3 sau khi “hụt” mất vị trí bán chạy nhất phân khúc đang giảm giá để tạo sức hấp dẫn với khách hàng. Ảnh: Kia.
Kia K3 sau khi “hụt” mất vị trí bán chạy nhất phân khúc đang giảm giá để tạo sức hấp dẫn với khách hàng. Ảnh: Kia.


Trong khi đó, ở phân khúc MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi, Toyota Veloz Cross trước đây vốn đội giá hàng chục triệu đồng, nay đã giảm về mức đúng giá niêm yết. Thậm chí, để hút khách một số đại lý còn hứa hẹn tặng thêm phụ kiện cho khách hàng đặt mua dòng xe này.

Giá bán các dòng xe SUV như Hyundai Creta, Hyundai Tucson cũng đã hạ nhiệt. Cụ thể, ở thời điểm hiện tại, Hyundai Creta đã trở về đúng giá niêm yết, thậm chí một số đại lý còn tung chính sách ưu đãi giảm giá 10 - 15 triệu cho một số phiên bản.

 

 Hyundai Creta vừa trở thành mẫu xe ăn khách nhất phân khúc SUV cỡ nhỏ trong tháng 7. Ảnh: Hyundai.
Hyundai Creta vừa trở thành mẫu xe ăn khách nhất phân khúc SUV cỡ nhỏ trong tháng 7. Ảnh: Hyundai.


Riêng Hyundai Tucson vẫn chênh giá so với giá niêm yết, nhưng mức chênh lệch hiện chỉ còn khoảng 30 - 40 triệu đồng. Cùng phân khúc với Tucson, mẫu SUV Mazda CX-5 cũng được đại lý áp dụng ưu đãi giảm khoảng 40 triệu đồng tiền mặt và Honda CR-V được ưu đãi lên đến 70 triệu đồng (gồm tiền mặt và phụ kiện).

Chỉ khoảng hơn một tháng trước, nhiều mẫu ôtô bán chạy bị các đại lý nâng giá chênh vài chục đến cả trăm triệu đồng do sản lượng sản xuất sụt giảm, lượng xe cung ứng ra thị trường không đủ để bán. Thậm chí, có thời điểm nhiều khách hàng mua xe phải chờ đợi hàng tháng trời mới hy vọng nhận được xe. Thì tới thời điểm này, thị trường xe đã bắt đầu hạ nhiệt, nhiều sản phẩm "hot" đã được giảm giá để tăng tính cạnh tranh và cải thiện doanh số sau 2 tháng đi lùi của thị trường.


https://laodong.vn/xe/loat-xe-oto-ban-chay-duoc-tung-uu-dai-giam-gia-de-kich-cau-1083235.ldo

Theo LÂM ANH (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.