Kia triệu hồi xe Sedona và Sorento vì lỗi cần số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo Hãng xe đến từ Hàn Quốc, Kia triệu hồi xe Kia Sedona được sản xuất từ ​​ngày 27-4-2015 đến ngày 27-6-2015 và Kia Sorento SUV được sản xuất từ ​​ngày 27-4-2015 đến ngày 9-7-2015.

Nguyên nhân của vấn đề là bộ phận cần số bị lỗi. Do lỗi sản xuất tại nhà cung cấp phụ tùng, cần số của xe bị triệu hồi có thể không trở về vị trí khóa sau khi di chuyển cần số. Do đó, cần số có thể di chuyển ra và vào bất kỳ vị trí số nào mà không cần nhấn bàn đạp phanh trước, bất kể đang bật hay tắt hệ thống đánh lửa. Điều này có thể làm tăng nguy cơ xe lăn đi.

Kia liên hệ với chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng qua đường bưu điện từ ngày 7-10-2022. Người dùng cũng có thể chủ động kiểm tra xem xe của mình có bị thu hồi mở hay không trên trang web của NHTSA.

28.000 xe Kia Sedona và Kia Sorento được Kia thông báo triệu hồi khi nhà sản xuất tiếp nhận khiếu nại về cần số.

Cách khắc phục đó là các đại lý sẽ kiểm tra và nếu cần thiết sẽ sửa chữa miễn phí cần gạt khóa chuyển số bị lỗi.

 

GIA BẢO (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.