Trực thăng sao Hỏa của NASA tiếp tục lập kỷ lục mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dù tới sao Hoả đã lâu, trực thăng Ingenuity của NASA vẫn tiếp tục lập kỷ lục với các chuyến bay dài hơn.

Trực thăng của NASA tiếp tục lập kỷ lục về các chuyến bay trên sao Hoả. Ảnh: NASA
Trực thăng của NASA tiếp tục lập kỷ lục về các chuyến bay trên sao Hoả. Ảnh: NASA
Theo Engadget, máy bay trực thăng Ingenuity của NASA vẫn đang tiếp tục lập kỷ lục dù đã khá lâu sau lần đầu tiên nó cất cánh trên sao Hỏa. Như CNET lưu ý, cơ quan vũ trụ Mỹ đã chia sẻ video về chuyến bay quan trọng thứ 25 của Ingenuity vào ngày 8.4, khi nó tiếp tục phá vỡ kỷ lục của các chuyến bay trước, cả về thời lượng và tốc độ.  
Máy bay trực thăng này bay với tốc độ 19.3 km/h trong hơn hai phút 41 giây, cung cấp cảnh quay những bãi cát và đá gợn sóng của Hành tinh Đỏ trong hành trình dài 704m. Đoạn phim đã được tăng tốc để giảm thời gian xem xuống còn 35 giây.
Trong chuyến bay, máy ảnh điều hướng sẽ tắt bất cứ khi nào Ingenuity hạ độ cao xuống gần mặt sao Hỏa trong vòng một mét để ngăn bụi cản trở hệ thống định vị.  Máy bay tự động sẽ bay theo kế hoạch từ JPL, nhưng nó cũng kết hợp với máy ảnh, máy đo khoảng cách laser và đơn vị đo lường quán tính để thích ứng với các điều kiện thực tế.
Ingenuity đang chuẩn bị cho chuyến bay thứ 29 sau một sự cố ngắn vào đầu tháng 5, khi nhóm công tác mất liên lạc vì trực thăng chuyển sang trạng thái năng lượng thấp. Dù vậy, cơ quan vũ trụ của Mỹ vẫn không nản lòng và máy bay sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình trong thời gian tới.
Theo Anh Vũ (LĐO)

https://laodong.vn/cuoc-song-do-day/truc-thang-sao-hoa-cua-nasa-tiep-tuc-lap-ky-luc-moi-1051247.ldo

Có thể bạn quan tâm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Nghiên cứu mới cho thấy những cây hóa thạch được phát hiện tình cờ ở phía tây nam nước Anh thuộc khu rừng được biết đến sớm nhất trên Trái đất. Hóa thạch 390 triệu năm tuổi đã soán ngôi khu rừng lâu đời nhất thế giới của khu rừng hóa thạch Gilboa ở bang New York, có niên đại 386 triệu năm.