Bí ẩn viên kim cương không gian hàng tỷ năm tuổi giá 4,3 triệu USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Enigma - một viên kim cương đen không gian 555,55 carat hàng tỷ năm tuổi cực kỳ quý hiếm vừa được bán cho một người mua bí ẩn với giá 4,3 triệu đô tiền điện tử.

Sotheby's giới thiệu viên kim cương đen
Sotheby's giới thiệu viên kim cương đen "Enigma" vào ngày 4/2 tại London, Anh. Ảnh: Getty Images


Theo BI, viên kim cương hàng tỷ năm tuổi từ không gian được bán đấu giá hôm 8/2. Người mua bí ẩn đã thanh toán bằng tiền điện tử.

Sotheby's - nhà đấu giá có trụ sở tại London cho biết, trong khi hầu hết các viên kim cương được tìm thấy ở sâu bên trong Trái đất, thì Enigma là một "cacbonado cực kỳ hiếm" - một loại kim cương được phát hiện gần bề mặt Trái đất và được cho là có nguồn gốc từ không gian.

"Người ta cho rằng loại kim cương đen này được tạo ra từ các tác động của thiên thạch tạo ra sự lắng đọng hơi hóa học tự nhiên hoặc có nguồn gốc ngoài Trái đất - từ các vụ nổ siêu tân tinh hình thành nên các tiểu hành tinh mang kim cương và cuối cùng va chạm với Trái đất", theo Sotheby's.

Trên Twitter, doanh nhân tiền điện tử Richard Heart đã công bố một video tuyên bố, anh là người mua viên kim cương không gian quý hiếm. Anh cho biết sau khi thanh toán được thực hiện, anh ấy sẽ đổi tên nó thành HEX.com - theo tên nền tảng tiền điện tử mà anh tham gia.

Ở dạng thô sơ, viên kim cương nặng hơn 800 carat. Sotheby's cho biết, phải mất 3 năm để nó có được hình dạng như hiện tại với 55 mặt, hay còn gọi là bề mặt phẳng, nặng chính xác 555,55 carat và có độ đánh bóng cao. Hình dạng hiện tại của Enigma là "Hamsa" - một biểu tượng lòng bàn tay của Trung Đông đại diện cho sự bảo vệ, phước lành, quyền lực và sức mạnh.


 

https://danviet.vn/bi-an-vien-kim-cuong-khong-gian-hang-ty-nam-tuoi-gia-43-trieu-usd-20220211185834508.htm

Theo Minh Nhật (BI/Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Nghiên cứu mới cho thấy những cây hóa thạch được phát hiện tình cờ ở phía tây nam nước Anh thuộc khu rừng được biết đến sớm nhất trên Trái đất. Hóa thạch 390 triệu năm tuổi đã soán ngôi khu rừng lâu đời nhất thế giới của khu rừng hóa thạch Gilboa ở bang New York, có niên đại 386 triệu năm.