Ngày mai, một tiểu hành tinh bằng tòa nhà Empire State sẽ tiếp cận trái đất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
NASA đang theo dõi một tiểu hành tinh sẽ tiếp cận và tiềm ẩn nguy cơ cắt ngang quỹ đạo trái đất vào ngày mai (6.6).
Ngày mai, một tiểu hành tinh sẽ tiếp cận trái đất. Ảnh: NASA
Ngày mai, một tiểu hành tinh sẽ tiếp cận trái đất. Ảnh: NASA
Theo Phòng Nghiên cứu động cơ phản lực (JPL) của NASA, tiểu hành tinh 2002 NN4 ước tính có đường kính 250-270 mét, tương đương với kích cỡ của tòa nhà Empire State, cao hơn 440 mét. Nó từng nhà tòa nhà cao nhất nước Mỹ trong khoảng thời gian từ năm 1931 đến 1972.
CBS News dẫn lời đại diện của JPL cho hay, tiểu hành tinh sẽ tiếp cận và tiềm ẩn nguy cơ cắt ngang quỹ đạo trái đất.
Thông tin về tiểu hành tinh được đăng trên trang của Trung tâm nghiên cứu vật thể trái đất (CNEOS) của NASA. Một số vật thể khác dự kiến sẽ bay vào trong không gian trái đất trong tuần này. 
NASA đã sáng tạo ra một dụng cụ để tiện cho việc theo dõi tiểu hành tinh xuất hiện trên bầu trời đêm. Nó giúp quan sát được bất cứ tiểu hành tinh nào tiếp cận trái đất trong vòng 4,6 triệu dặm. Một số hành tinh có kích cỡ lớn như một ngôi nhà, số khác lại lớn như máy bay hoặc sân vận động.
Mặc dù khả năng một tiểu hành tinh tấn công trái đất trong tương lai gần rất hiếm, nhưng các nhà khoa học đã chuẩn bị để đối phó nếu trường hợp như vậy xảy ra.
Trong một hội nghị năm 2019, NASA đã thảo luận về cách ứng phó với một tiểu hành tinh đủ lớn có thể phá hủy một thành phố lớn.
Trước đó, tiểu hành tinh 1998 OR2, lớn bằng nửa núi Everest, đã tiếp cận hành tinh chúng ta vào ngày 29.4 ở khoảng cách 6 triệu kilomet, tương đương 16 lần khoảng cách từ trái đất tới mặt trăng. 
Các nhà thiên văn học hiện đang theo dõi gần 2.000 tiểu hành tinh, sao chổi và các vật thể khác đe dọa sự sống trên trái đất. Từ cách đây 66 triệu năm, trái đất chưa từng chứng kiến một tiểu hành tinh có quy mô khổng lồ rơi trúng như vụ việc khiến khủng long tuyệt chủng.
Theo HỒNG HẠNH (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/ngay-mai-mot-tieu-hanh-tinh-bang-toa-nha-empire-state-se-tiep-can-trai-dat-810313.ldo

Có thể bạn quan tâm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Nghiên cứu mới cho thấy những cây hóa thạch được phát hiện tình cờ ở phía tây nam nước Anh thuộc khu rừng được biết đến sớm nhất trên Trái đất. Hóa thạch 390 triệu năm tuổi đã soán ngôi khu rừng lâu đời nhất thế giới của khu rừng hóa thạch Gilboa ở bang New York, có niên đại 386 triệu năm.