Tổ chức tốt những hoạt động phổ biến kiến thức KHCN

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 12-7, tại Hội trường Sở KH-CN, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH và KT) tỉnh Gia Lai đã tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm. Tham dự, có gần 50 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, vả các Hội thành viên.
   Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.T
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.T
Liên hiệp các Hội KH và KT (Liên hiệp Hội) hiện có 10 Hội thành viên, với 4.100 hội viên, các Hội thành viên đã thực hiện tốt chuyên môn ngành nghề góp phần phát triển KT-XH địa phương. Từ đầu năm đến nay, Liên hiệp Hội đã phối hợp tổ chức tốt các hoạt động phổ biến kiến thức Khoa học công nghệ, chủ động tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học,  tập hợp trí thức, thành lập Câu lạc bộ trí thức KH và CN, tổ chức đoàn khảo sát điện mặt trời ở huyện Đak Đoa và Krông Pa. Ngoài ra, Liên hiệp Hội đã phát hành tập Thông tin Trí thức KH và CN nhằm tôn vinh đội ngũ trí thức, hoạt động sáng tạo kỹ thuật, nghiên cứu khoa học... Phối hợp với các cơ quan, đơn vị  tổ chức các hội thảo, tập huấn về nâng cao hiệu quả điện mặt trời; về sản xuất, chế biến và tiêu thụ trái cây; vận động cá nhân tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 7; kết nối với tổ chức Tropenbos để tổ chức hội thảo, tập huấn với các đại biểu trong tỉnh và các tỉnh Tây Nguyên.
Tại hội nghị các đại biểu đã tham gia thảo luận, góp ý về Dự thảo 6 tháng đầu năm và đưa ra mục tiêu về tổ chức, công tác chuyên môn nhằm phát triển Liên hiệp Hội ngày càng vững mạnh.
NGỌC THU

Có thể bạn quan tâm

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

(GLO)- Chiều 22-4, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tỉnh Gia Lai nghiệm thu đề tài “Xây dựng quy trình trồng sâm non (sâm Hàn Quốc và Hồng đẳng sâm) bằng phương pháp khí canh tại Gia Lai”. Đề tài do Trường Đại học Tôn Đức Thắng chủ trì, Tiến sĩ Ngô Việt Đức làm chủ nhiệm.