Mẹ nghèo liệt 2 chân nuôi con nhỏ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau khi sinh con đầu lòng được 1 tuần, người mẹ trẻ chẳng may bị liệt 2 chân không đi lại được, phải nằm liệt giường đến mức lở loét cả vùng sống lưng. Gia cảnh nghèo, bệnh trọng, chị Rơ Châm Hlil (SN 2000, làng Ngol Rong, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ) nói trong đau đớn: “Tôi chỉ mong được sống để nuôi con”.

Chị Rơ Châm Hlil nằm thoi thóp trên giường bệnh. Ảnh: Đ.Y
Chị Rơ Châm Hlil nằm thoi thóp trên giường bệnh. Ảnh: Đ.Y


Trên giường bệnh Khoa Ngoại Chấn thương Chỉnh hình-Bỏng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), chị Hlil nằm thoi thóp, người gầy đét, mắt thẫn thờ nhìn lên trần nhà. Thấy chúng tôi đến thăm, chị lặng lẽ nằm khóc rồi khó nhọc kể về hoàn cảnh bi đát của mình. Trước khi lấy chồng rồi sinh con, chị là một người khỏe mạnh, không có biểu hiện gì bất thường. “Nhưng từ khi đứa con chào đời, tôi thấy sức khỏe của mình mỗi ngày một yếu đi. Hai chân tôi dần dần không đi lại được rồi nằm liệt một chỗ, con không có sữa bú”-chị Hlil nói trong nước mắt lăn dài.


Là người hàng ngày chăm sóc, rửa vết thương cho bệnh nhân Hlil, điều dưỡng viên Trần Thị Ba cho hay: Chị Hlil nhập viện trong tình trạng suy kiệt nặng, yếu liệt 2 chi dưới, viêm phổi, lở loét vùng mông và sau lưng, đến nay đã qua 2 tuần điều trị. Hoàn cảnh gia đình bệnh nhân vô cùng khó khăn, khi nhập viện chỉ có duy nhất một bộ quần áo mặc trên người, không có tiền đóng viện phí. Bệnh viện thấy hoàn cảnh ngặt nghèo của chị nên vẫn cho nhập viện chữa trị, đồng thời kêu gọi những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ thêm. “Bệnh nhân còn trẻ, lại đang có con nhỏ, Bệnh viện đang nỗ lực điều trị nhưng chi phí khá nhiều trong khi kinh tế gia đình quá khó khăn. Hàng ngày, chị Hlil, mẹ, chồng và con nhỏ đang phải sống nhờ vào những suất cơm cháo từ thiện. Các điều dưỡng của Khoa cũng vận động đóng góp giúp mua sữa, bỉm hỗ trợ chị Hlil”-chị Ba cho biết thêm.


Anh Rơ Châm Chai-chồng chị Hlil-tâm sự: “Nhìn vợ đau đớn, tôi chỉ biết gạt nước mắt, chạy vạy làm thuê làm mướn kiếm vài trăm ngàn đồng mỗi ngày cũng chỉ đủ mua sữa cho con. Vợ nằm liệt giường hơn 8 tháng qua nhưng vì quá nghèo nên gia đình không thể đưa đến bệnh viện chữa trị. Chỉ đến lúc vợ đau lắm gia đình mới vay nóng ít tiền của người trong làng rồi vội vã đưa đi cấp cứu. Vợ chồng tôi nghèo quá, không nhà cửa, không đất đai, nhiều lúc tôi nghĩ đã không gượng nổi”.


Biết hoàn cảnh khốn khó của chị Hlil, bà con trong làng dẫu khó khăn cũng đã vận động kêu gọi gom góp được vài triệu đồng giúp đỡ gia đình chị trong lúc ngặt nghèo. Bà Rơ Mah H’Huy-Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ia Krêl-chia sẻ: “Hoàn cảnh của chị Hlil rất đáng thương. Rất mong những tấm lòng hảo tâm dang rộng vòng tay giúp đỡ để chị Hlil và gia đình vượt qua giai đoạn khốn khó này”.


 Mọi sự giúp đỡ cho chị Rơ Châm Hlil xin liên hệ với bà Rơ Mah H’Huy-ĐT: 0965995998 hoặc gửi về Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).


     ĐINH YẾN
                                                                                                        

 

Có thể bạn quan tâm

Cả nhà bị bệnh

Cả nhà bị bệnh

(GLO)- Gần 2 năm qua, ông Đặng Chí Thành (thôn 1, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) phải chạy vạy khắp nơi để có tiền chữa bệnh u ác tính cho vợ là bà Lê Thị Xuân Bích. Cuộc sống của gia đình càng trở nên túng quẫn khi 2 cha con ông Thành cũng bị bệnh.
Tặng mái ấm cho học sinh nghèo xã Pờ Tó

Tặng mái ấm cho học sinh nghèo xã Pờ Tó

(GLO)- Sáng 25-4, thầy giáo Vũ Văn Tùng-đại diện “Tủ bánh mì 0 đồng” phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Ia Pa tặng ngôi nhà cho gia đình em Nay H'Lại (lớp 6, Trường Tiểu học và THCS Đinh Núp, xã Pờ Tó).
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.