Người đầu tiên ở Đồng Nai tử vong do cúm A/H1N1

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sở Y tế Đồng Nai xác nhận nữ bệnh nhân tử vong do nhiễm cúm A/H1N1 trên nền nhiều bệnh mạn tính.

 Cúm A/H1N1 có tốc độ lây lan nhanh, cộng đồng cần nâng cao ý thức phòng bệnh
Cúm A/H1N1 có tốc độ lây lan nhanh, cộng đồng cần nâng cao ý thức phòng bệnh (ảnh nguồn: dantri)



Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tiếp nhận 3 bệnh nhân có các triệu chứng bệnh viêm phổi, cúm. Kết quả kiểm tra nhanh cùng với mẫu xét nghiệm cho thấy cả 3 đều dương tính với cúm A/H1N1.

Trong số 3 bệnh nhân này có một phụ nữ 65 tuổi tử vong. "Ngoài bệnh lý đặc trưng về cúm, bệnh nhân này còn nhiều bệnh mạn tính khác như viêm phổi", lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết. Đây là bệnh nhân đầu tiên ở tỉnh tử vong do H1N1. Hai bệnh nhân còn lại đã ổn định sức khỏe và xuất viện.

Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Đồng Nai đã tiến hành phun thuốc khử trùng xung quanh khu vực các bệnh nhân H1N1 lưu trú những ngày qua, cách ly những người nghi nhiễm bệnh để theo dõi. Ngành y tế tỉnh cũng tuyên truyền đến người dân nhằm cảnh giác, đề phòng.

Cúm A/H1N1 là bệnh nhiễm trùng hô hấp cấp tính do virus cúm A/H1N1 gây nên. Đây là thể virus lây truyền cúm từ heo sang người và từ người sang người qua đường hô hấp như ho, hắt hơi, nước bọt, dịch từ mũi họng của người bệnh hoặc tiếp xúc bằng tay với đồ vật nhiễm virus.

Dấu hiệu để nhận biết bệnh nhân bị nhiễm virus cúm A/H1N1 là sốt cao trên 38oC, đau nhức cơ toàn thân.  Một số biểu hiện về hô hấp như đau họng, hắt hơi, ngạt mũi, chảy nước mũi, ho, khó thở.

 

Phước Tuấn (VNE)
 

Có thể bạn quan tâm

34 cán bộ, nhân viên y tế Gia Lai được tập huấn nâng cao năng lực quản lý suy dinh dưỡng cấp tính

34 cán bộ, nhân viên y tế Gia Lai được tập huấn nâng cao năng lực quản lý suy dinh dưỡng cấp tính

(GLO)- Từ ngày 23 đến 25-4, tại TP. Pleiku, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực quản lý suy dinh dưỡng cấp tính cho 34 cán bộ, nhân viên y tế phụ trách công tác dinh dưỡng tuyến huyện thuộc Chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2024.
Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.