Bình Phước và Đak Nông thống nhất nhiều nội dung làm đường cao tốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 19-9, tại TP. Gia Nghĩa (tỉnh Đak Nông), UBND 2 tỉnh Bình Phước và Đak Nông đã tổ chức buổi làm việc để trao đổi, thống nhất các nội dung liên quan đến Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc-Nam phía Tây, đoạn Gia Nghĩa (tỉnh Đak Nông)-Chơn Thành (tỉnh Bình Phước).
Chủ tịch UBND tỉnh Đak Nông Hồ Văn Mười thống nhất một số nội dung liên quan đến việc triển khai cao tốc qua địa bàn. Ảnh nguồn baodaknong.org.vn
Chủ tịch UBND tỉnh Đak Nông Hồ Văn Mười thống nhất một số nội dung liên quan đến việc triển khai cao tốc qua địa bàn. Ảnh nguồn baodaknong.org.vn
Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh cho biết, vào ngày 14-9-2022, Bộ Giao thông-Vận tải đã làm việc với tỉnh. Bộ đã cơ bản thống nhất với các nội dung của báo cáo cuối kỳ do đơn vị tư vấn đề xuất.
Cụ thể, Bộ Giao thông-Vận tải cơ bản thống nhất đoạn cao tốc này sẽ kết nối với trung tâm TP. Gia Nghĩa. Bộ cũng nhận thấy cần thiết phải mở rộng đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14) từ phạm vi nút giao với cao tốc đến cuối đường đôi trung tâm TP. Gia Nghĩa.
Sau khi nghe ý kiến trao đổi từ phía 2 tỉnh và đơn vị tư vấn, Chủ tịch UBND tỉnh Đak Nông Hồ Văn Mười bày tỏ sự phấn khởi và thống nhất cao đối với những nội dung 2 tỉnh đã triển khai thực hiện thời gian qua. Đak Nông mong muốn cao tốc sẽ sớm được triển khai, tạo ra sự kết nối với Bình Phước và động lực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
Đối với cao tốc đi qua địa bàn, UBND tỉnh Đak Nông thống nhất hướng tuyến sẽ kết nối với khu vực TP. Gia Nghĩa. Tỉnh Đak Nông sẽ quy hoạch 3 điểm kết nối với cao tốc, trong đó thực hiện trước 2 điểm kết nối tại TP. Gia Nghĩa và huyện Đak R’lấp. Đồng thời, đề nghị tư vấn tính toán lại chi phí dự phòng, lãi suất… để 2 tỉnh có căn cứ xin ý kiến của Trung ương.
Ủy ban nhân dân tỉnh Đak Nông yêu cầu Sở Giao thông-Vận tải rà soát, đưa vào quy hoạch điểm dừng nghỉ đối với cao tốc đi qua địa bàn tỉnh. Đak Nông sẽ tích cực phối hợp cùng Bình Phước bàn bạc, thống nhất các ý kiến góp ý vào báo cáo cuối kỳ. Hai tỉnh thống nhất sẽ tập hợp các nội dung, tham mưu trình Trung ương xin cơ chế đặc thù triển khai cao tốc như một số dự án khác.
Trước đó, ngày 17-8, UBND 2 tỉnh Bình Phước và Đak Nông cùng với Tập đoàn Vingroup và Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cũng đã thống nhất nhiều nội dung quan trọng tại dự án này.

Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc-Nam phía Tây, đoạn Gia Nghĩa (Đak Nông)-Chơn Thành (Bình Phước) có chiều dài khoảng 127 km, trong đó đi qua tỉnh Đak Nông 27,6 km (chưa tính đoạn kết nối với TP. Gia Nghĩa). Dự án được thống nhất do UBND tỉnh Bình Phước làm chủ đầu tư.

XUÂN PHẠM (tổng hợp từ baodaknong.org.vn, baobinhphuoc.com.vn)
 

Có thể bạn quan tâm

Kẹt xe kéo dài gần 20 km tại đèo An Khê. Ảnh: Ngọc Minh

Kẹt xe kéo dài gần 20km trên quốc lộ 19 tại đèo An Khê

(GLO)- Ngày 12-12, tại đèo An Khê nối tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định, hàng trăm chiếc ô tô con, xe khách, xe tải, container bị mắc kẹt kéo dài gần 20 km nhiều giờ liền. Nguyên nhân giữa đèo có hố nước sâu khiến các phương tiện không thể lưu thông qua lại.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.