Bị VPF “tuýt còi”, Hoàng Anh Gia Lai lên tiếng

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)- Chưa kịp vui mừng sau khi nhận được gói tài trợ hàng chục tỷ đồng, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã bị Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thông báo cấm nhiều hình thức quảng cáo vì ảnh hưởng đến nghĩa vụ với nhà tài trợ giải đấu.

Tối 18-1, ông Nguyễn Tấn Anh-Giám đốc Công ty cổ phần Thể thao HAGL cho biết đã có đơn phúc đáp lại Công văn số 16/VPF-TrT của VPF. Theo đó, chiều cùng ngày, VPF đã gửi công văn đề nghị HAGL không được phép sử dụng hình ảnh nước tăng lực Carabao trong phạm vi các hoạt động liên quan đến Giải Vô địch quốc gia Night Wolf 2023 như: đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo thi đấu, hoạt động bên lề tại ngày tập luyện và thi đấu chính thức trên sân Pleiku, bộ nhận diện giải đấu…

Theo lý giải của VPF, ngành hàng độc quyền của Nhà tài trợ chính V.League 2023 Night Wolf là nước tăng lực nên họ được quyền quảng bá độc quyền trong các hoạt động tuyên truyền, họp báo, đặt bảng quảng cáo và hoạt động thương mại khác liên quan đến giải. Trong khi đó, nhà tài trợ mới của HAGL trong 2 năm 2023-2024 cũng là nhãn hàng về nước tăng lực-Tập đoàn Carabao. Bởi vậy, việc đội bóng Phố núi sử dụng hình ảnh của nước tăng lực Carabao trong các hoạt động của mình sẽ ảnh hưởng đến sự độc quyền của Nhà tài trợ chính giải đấu Carabao. Điều này đã được quy định cụ thể trong quy chế và điều lệ giải.

Pano quảng cáo nhà tài trợ mới Carabao của HAGL. Ảnh: CLB HAGL

Pano quảng cáo nhà tài trợ mới Carabao của HAGL. Ảnh: CLB HAGL

Cũng theo VPF, ở mùa giải trước, HAGL hợp tác với thương hiệu nước tăng lực Red Bull không được coi là vi phạm bởi Công ty VPF công bố ngành hàng độc quyền tại Giải V.League 2022 sau thời điểm hợp tác giữa HAGL và Red Bull.

Sau công văn này của VPF, HAGL đã phúc đáp rằng họ là CLB tiên phong khai thác nhãn hàng nước tăng lực, diễn ra liên tục không gián đoạn từ năm 2021 đến nay, sau đó VPF mới công bố Nhà tài trợ chính thương hiệu Night Wolf. “VPF không thể cấm chúng tôi khai thác thương hiệu nước tăng lực. Quyết định này là hoàn toàn vô lý và không tạo điều kiện cho CLB phát triển”-CLB HAGL khẳng định.

Hoàng Anh Gia Lai cũng cho hay nếu không cho phép hợp tác với nước tăng lực Carabao, CLB sẽ mất nguồn thu, không có tiền trả lương cho huấn luyện viên, cầu thủ và các chi phí hoạt động của đội bóng. Hệ quả lớn nữa là họ sẽ phải đền bù hợp đồng cho Carabao, gây tổn hại uy tín của doanh nghiệp Việt Nam trên thương trường quốc tế.

Do đó, HAGL đề nghị VPF xem xét tất cả các khía cạnh pháp lý để tạo điều kiện cho HAGL hợp tác với Carabao ở mùa giải năm nay cũng như các năm tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm

Cung đường chạy của giải đi qua các thắng cảnh đẹp của Gia Lai. Ảnh: Văn Ngọc

Gia Lai City Trail 2024: Thêm trải nghiệm, tăng sự hấp dẫn

(GLO)-Cuối tuần này, phố núi Pleiku lại sôi động với Giải chạy Gia Lai City Trail 2024-Giấc mơ đại ngàn. Với khoảng 6.800 vận động viên (VĐV) trong và ngoài nước tham dự, lại có thêm nhiều hoạt động trải nghiệm đi kèm, giải chạy này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và để lại ấn tượng đẹp trong lòng mỗi người.

VFF phạt HAGL vì đá xấu

VFF phạt HAGL vì đá xấu

Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa ra án phạt đối với CLB HAGL do có 5 cầu thủ nhận thẻ vàng ở trận đấu với CAHN thuộc vòng 7 LPBank V-League 2024/25.