Gia Lai: Họp báo về các vụ án xảy ra tại tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trước thông tin về các vụ việc, án mạng liên tiếp xảy ra trên địa bàn tỉnh Gia Lai, trong đó có những thông tin chưa đúng với diễn biến của vụ việc. Chiều 31-8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp cùng Công an tỉnh và Sở Thông tin truyền thông tổ chức buổi họp báo thông tin rõ hơn về những sự việc trên. Tham dự có đông đủ đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Ảnh: N.G
Ảnh: N.G

Tại buổi họp báo, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hoan nghênh báo đài đã thông tin, phản ánh kịp thời các hoạt động diễn ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, tuy nhiên, trong đó có một số báo đăng tải liều lượng nhiều và mô tả quá chi tiết về các vụ án mạng vừa xảy ra, có tờ báo đăng tin sai lệch với thực tế xảy ra và cũng từ đây nhiều báo khác đã nhanh chóng nhân bản; điều này đã ảnh hưởng không tốt đến dư luận xã hội, khiến dư luận đánh giá chưa đúng về tính chất sự việc.

Để thông tin chính xác về các vụ án mạng đã xảy ra, Công an tỉnh Gia Lai đã cung cấp các tài liệu, và nói rõ quyết tâm nhanh chóng vào cuộc ngay từ tiếp nhận thông tin, nhanh chóng khoanh vùng, điều tra và bắt gọn các đối tượng liên quan.

Từ ngày 22 đến 27-8 trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra 4 vụ giết người tại 4 địa phương, làm 07 người chết, 05 người bị thương; trong đó, vụ việc xảy ra tại Chư Prông làm 4 người chết, 3 người bị thương, đối tượng chính được xác định và bắt giữ là Vũ Văn Đản (SN 1976). Các thông tin về hung thủ có dấu hiện của bệnh tâm thần vẫn đang được cơ quan Công an củng cố và sẽ sớm có kết luận. Về vụ án xảy ra trên địa bàn huyện Krông Pa vào ngày 24-8 làm 1 người chết, 2 người bị thương. Sau nhiều giờ bám địa bàn, tích cực điều tra, Công an tỉnh đã xác định 2 đối tượng gây án và tiến hành tạm giữ Nay Loang và Ksor Cheo để củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra khi các đối tượng này cho rằng nạn nhân Kpă Phu và gia đình có thuốc thư nên ra tay giết người để trừ hậu họa.

Khẳng định về tính chất của 4 vụ án mạng liên tiếp vừa xảy ra gây đau thương cho các gia đình trên địa bàn tỉnh, Trung tá Phạm Hữu Trường- Phó Giám đốc công an tỉnh Gia Lai cho biết: (các vụ án xảy ra không có vụ án nào liên quan đến các tổ chức, băng nhóm tội phạm, hoàn toàn do tự phát, bức xúc với những suy nghĩ nông cạn, thiếu hiểu biết của các cá nhân gây ra.

 

Ảnh: N.G
Ảnh: N.G

Cũng tại buổi họp báo, các nhà báo đã thảo luận một số vụ việc, trong đó đề cập đến việc nguồn thông tin nhanh chóng và chính xác từ cơ quan chức năng. Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan đã thống nhất sẽ sớm có những kết luận nhằm tránh đưa thông tin sai gây hiểu lầm trong dư luận.

Riêng về công tác tuyên truyền “ma lai, thuốc thư” Ban tuyên giáo đang hoàn chỉnh và phát hành 12.000 bản tài liệu thể hiện bằng 3 ngôn ngữ Việt-Jrai-Bahnar và chuyển về các thôn,buôn đến tay từng người dân để từ đó dân làng nhận thức rõ hơn về bản chất, thông tin sai lệch mà nhiều người nhầm tưởng về những thứ không có.

Nguyễn Giác-Minh Triều

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.